Hoa Kỳ: TEMA vi phạm quy định đào tạo bắt buộc

(BKTO) - KTNN bang Tennessee (Hoa Kỳ) mới đây đã công bố kết quả một cuộc kiểm toán hoạt động và chỉ ra rằng, nhiều nhân viên của Cơ quan Quản lý các trường hợp khẩn cấp Tennessee (TEMA) đã vi phạm các quy định về đào tạo, huấn luyện cần thiết.



TEMA là cơ quan được giao nhiệm vụ phối hợp, chuẩn bị, ứng phó và đưa ra những phương án giải quyết hậu quả của thiên tai và các hoạt động kinh tế - xã hội; các mối nguy hiểm do con người gây ra và các mối nguy từ những công nghệ hiện đại. Với những nhiệm vụ vô cùng quan trọng như trên, công tác đào tạo, huấn luyện tại TEMA đóng một vai trò thiết yếu không thể bỏ qua, đặc biệt là các khóa học liên quan đến công tác huấn luyện chỉ huy sự cố, việc phối hợp với chính quyền các bang, đào tạo phần mềm quản lý khẩn cấp, đào tạo nhân viên trong các trường hợp khẩn cấp…

Chính sách và quy trình đào tạo của TEMA cũng đưa ra các yêu cầu cụ thể về việc nhân viên, điều phối viên phải tham gia các khóa đào tạo bắt buộc. Tuy nhiên, Báo cáo kiểm toán mới đây cho biết, có tới 60 điều phối viên của TEMA đã không hoàn thành các chương trình đào tạo. Ban Lãnh đạo TEMA đã quá lỏng lẻo trong việc quản lý nhân viên và các hoạt động chung của cơ quan, để xảy ra tình trạng nhân viên coi thường, lơ là và cố tình bỏ qua các khóa đào tạo.

Từ đó, Báo cáo kiểm toán đã đưa ra một số khuyến nghị. Theo đó, Ban Lãnh đạo TEMA cần sát sao hơn nữa công tác quản lý nhân viên và các hoạt động của cơ quan, giao trách nhiệm rõ ràng hơn cho những người đứng đầu các cơ quan trực thuộc, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, ảnh hưởng đến nhiệm vụ chung của cơ quan…

Đáp lại những phát hiện trong Báo cáo, Ban Lãnh đạo TEMA cho biết, họ đã nhắc nhở các phòng, ban về các chương trình đào tạo hằng tháng; yêu cầu nhân viên, điều phối viên tham gia đầy đủ, tuy nhiên, nhiều người nêu ra lý do vắng mặt vì có công việc đột xuất. Các lãnh đạo của TEMA cũng cho biết, thời gian tới, Cơ quan này sẽ thực hiện các thay đổi về thủ tục hành chính, tăng cường công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức của nhân viên về tầm quan trọng của công tác đào tạo, giúp nhân viên tình nguyện tham gia đầy đủ vào các hoạt động chung.
THANH XUYÊN
Theo Báo Kiểm toán số 26 ra ngày 27-6-2019
Cùng chuyên mục
Hoa Kỳ: TEMA vi phạm quy định đào tạo bắt buộc