Hoa Kỳ: Quản lý tài chính yếu kém tại Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy Pasadena

(BKTO) - Nằm trong Kế hoạch kiểm toán năm tài chính 2019 của TP. Pasadena (bang California, Hoa Kỳ), mới đây, chính quyền Bang đã công bố một Báo cáo kiểm toán nội bộ, trong đó nêu bật những sai phạm trong công tác quản lý, sử dụng tiền mặt, thẻ tín dụng tại Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy (PFD).



Cuộc kiểm toán xem xét 5.638 giao dịch tại PFD, tổng giá trị khoảng 1 triệu USD, 85% trong số đó được giao dịch bằng séc. Bốn nhân viên kế toán của cơ quan được xác định đã tự ý tạo lập các hóa đơn, duyệt chứng từ, xử lý nhiều giao dịch và cũng tự nhập thông tin thanh toán trong hệ thống của cơ quan. Các kiểm toán viên khẳng định, nhiều việc làm đã vượt quá quyền hạn của nhân viên vẫn không bị lên án. Điều này sẽ tạo cơ hội cho các hành vi gian lận, lạm dụng ngân sách, nảy sinh những sai sót trong việc sử dụng tài chính công.

Báo cáo kiểm toán nội bộ chỉ ra nhiều dẫn chứng cho thấy, Ban Lãnh đạo của PFD rất lỏng lẻo trong công tác quản lý nhân viên, giám sát tài chính công. Một số nhân viên đã giữ séc của cơ quan trong nhiều tuần mà không xử lý dẫn đến nhiều trường hợp các giao dịch tài chính bị xử lý muộn. Liên quan đến tình trạng này, trước đó, 14 nhân viên của PFD từng bị đình chỉ quyền sở hữu và sử dụng thẻ tín dụng do để xảy ra nhiều vi phạm, thậm chí, nhiều người bị cấm sử dụng thẻ vô thời hạn. Tuy nhiên, tại thời điểm cuộc kiểm toán nội bộ diễn ra, nhiều thẻ của các nhân viên này vẫn đang trong tình trạng hoạt động bình thường.

Báo cáo kiểm toán đã đưa ra một số khuyến nghị, theo đó đề nghị Ban Lãnh đạo PFD cần chấn chỉnh hoạt động, nâng cao vai trò, trách nhiệm; đồng thời cần giám sát chặt chẽ các quỹ công để ngăn chặn hành vi đánh cắp, mất mát và lạm dụng tiền mặt của cơ quan; cơ quan cũng cần áp dụng các biện pháp cứng rắn đối với nhân viên vi phạm để có thể chấm dứt tình trạng sai phạm đã diễn ra trong một thời gian dài này...

TUỆ LÂM
Cùng chuyên mục
  • Pakistan: Báo cáo 1,6 tỷ USD sai phạm và tham nhũng
    3 năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - ​Báo cáo kiểm toán cho giai đoạn tài chính 2019-2020 mới đây của KTNN Pakistan (AGP) cho hay, hiện Chính phủ Pakistan đang phải gánh một khoản tiền sai phạm lên đến 270 tỷ Rupee (1,6 tỷ USD).
  • Nam Phi: Gói tín dụng doanh nghiệp không phát huy hiệu quả
    3 năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Gói hỗ trợ tín dụng dành cho các DN bị tổn thương bởi đại dịch Covid-19 trị giá 200 tỷ Rand (11,6 tỷ USD) của Chính phủ Nam Phi mới đây bị chỉ trích là thiếu hiệu quả và không minh bạch. Thông tin này được đưa ra trong bản Báo cáo kiểm toán gần đây nhất của Tổ chức Nghiên cứu thị trường tài chính Intellidex.
  • Phần Lan: Cần giải quyết khủng hoảng kinh tế sau đại dịch Covid-19
    3 năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - ​Vừa qua, Văn phòng Kiểm toán quốc gia Phần Lan (NAOF) đã kiểm tra, đánh giá Kế hoạch tài khóa tổng thể của Chính phủ giai đoạn 2021-2024, đồng thời xem xét tác động của kế hoạch tài chính và các biện pháp của Chính phủ nhằm đối phó với những hậu quả của đại dịch Covid-19.
  • Slovakia: Quản lý, sử dụng ngân sách tài trợ kém hiệu quả
    3 năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Văn phòng Kiểm toán tối cao nước Cộng hòa Slovakia vừa qua đã tiến hành kiểm toán quy trình thực hiện các dự án trong hai chương trình do Quỹ Cấu trúc và đầu tư châu Âu (ESI) tài trợ. Cuộc kiểm toán đã chỉ ra nhiều thiếu sót, đặc biệt trong công tác giám sát tài chính và kiểm soát nội bộ.
  • Ấn Độ: Bê bối gian lận tại Trường Đại học Jawaharlah Nehru
    3 năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - ​Cuộc kiểm toán mới đây của Cơ quan Tổng Kiểm soát và Kiểm toán Ấn Độ (CAG) đã chỉ ra nhiều hành vi gian lận, tham nhũng với giá trị hơn 5,7 triệu Rupee (tương đương khoảng 75.000 USD) tại Trường Đại học tổng hợp Jawaharlah Nehru - một trong những ngôi trường danh tiếng lâu đời tại Ấn Độ. Bê bối này được cho là có liên quan đến hơn 100 chức sắc của nhà trường và vụ việc đang được chuyển cho cơ quan hình sự tiếp tục điều tra.
Hoa Kỳ: Quản lý tài chính yếu kém tại Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy Pasadena