Hoa Kỳ: Nhiều văn phòng luật tại tiểu bang Kentucky bị tố sai phạm

(BKTO) - ​Văn phòng Kiểm toán tiểu bang Kentucky, Hoa Kỳ mới đây đã lên tiếng cáo buộc ba cơ quan luật và tố tụng tại tiểu bang này về việc sử dụng sai ngân sách công. Những cơ quan này có thể sẽ phải đối mặt với các cáo trạng hình sự trước tòa án liên bang trong thời gian tới.



Theo báo cáo của Văn phòng Kiểm toán tiểu bang, sai phạm xảy ra tại cơ quan luật và tố tụng của ba hạt bao gồm: hạt Lawrence, hạt Boyd và hạt Gallatin. Cụ thể, tại cơ quan luật và tố tụng hạt Lawrence do ông Mike Harmon đứng đầu, nhiều khoản chi phí thuế có giá trị hơn 100.000 USD được sử dụng sai mục đích, như để trao phụ cấp cho nhân viên hay gia đình luật sư.

Hay tại hạt Boyd, các kiểm toán viên tiểu bang nhận thấy nhiều khoản công quỹ bị chi dùng mà không có chứng từ hỗ trợ hoặc nhiều chứng từ, hóa đơn thu chi bị xóa sửa một cách bất thường. Ngoài ra, cơ quan luật của Boyd cũng bị tố chi dùng 16.000 USD cho một cựu giám sát viên mà không đúng quy định giải ngân của liên bang và hiến pháp của tiểu bang.

Tương tự, trong cuộc kiểm toán tại cơ quan luật và tố tụng hạt Gallatin, nhiều khoản chi bất thường cũng bị phanh phui. Nhiều khoản công quỹ được sử dụng cho các mục đích cá nhân như: chi trả chi phí điện thoại hằng tháng của gia đình luật sư, thanh toán thẻ tín dụng, tiền nghỉ mát, tiệc tùng… Phần lớn các khoản tiền này đều đến từ tiền thuế của người dân.

Trong báo cáo, Văn phòng Kiểm toán tiểu bang kêu gọi các nhà làm luật thông qua quy định mới trong năm 2021 về việc thực hiện kiểm toán hằng năm đối với các cơ quan luật và tố tụng tại những tiểu bang của Hoa Kỳ. Người đứng đầu Văn phòng Kiểm toán tiểu bang - ông Mike Hogan - cho biết, kết quả kiểm toán sẽ được chuyển tiếp cho Cơ quan Thuế vụ và Ủy ban Đạo đức tiểu bang Kentucky để tiếp tục điều tra và xử lý. Văn phòng kiểm toán của ông Mike Hogan dự kiến sẽ tiếp tục kiểm toán các cơ quan luật tại những hạt còn lại trong 3 tháng tới, bao gồm: hạt Breathitt, Christian, Clark, Knox, Pike và Todd trước những nghi ngại rằng sai phạm tương tự có thể xảy ra.

NGỌC QUỲNH
Cùng chuyên mục
  • NAO Estonia cảnh báo thâm hụt ngân sách Chính phủ
    3 năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Văn phòng Kiểm toán Quốc gia Estonia (NAO Estonia) mới đây đã lên tiếng chỉ trích về những lỗ hổng trong chi dùng ngân sách công của Chính phủ Estonia. Theo đó, NAO lên tiếng cảnh báo về khả năng ứng phó của Chính phủ nước này trước sự tấn công của đại dịch trong bối cảnh thâm hụt ngân sách lớn như hiện nay.
  • Rwanda:  Ngân sách công thất thoát lớn trong năm 2019
    3 năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Văn phòng Tổng Kiểm toán nước Cộng hòa Rwanda (Đông Phi) vừa công bố Báo cáo kiểm toán thường niên 2019. Báo cáo tập trung lên án tình trạng ngày càng nhiều quỹ công bị chi tiêu lãng phí, đặc biệt là trong các DNNN.
  • Zimbabwe:  Kiểm toán các quỹ phòng, chống Covid-19
    3 năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - ​Vừa qua, Văn phòng Tổng Kiểm toán Zimbabwe (AG) Mildred Chari đã tiến hành kiểm toán tất cả các quỹ dành cho mục đích phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ngân sách của các quỹ này được các cá nhân, tổ chức trong nước và quốc tế đóng góp, tài trợ trong nỗ lực phòng, chống, đẩy lùi đại dịch.
  • Hà Lan: Sai phạm xung quanh thương vụ với Air France-KLM
    3 năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Tòa Thẩm kế Hà Lan mới đây đã chỉ trích những sai phạm liên quan đến thỏa thuận mua cổ phần tại liên minh hàng không Air France-KLM của Chính phủ Hà Lan, trong đó nhấn mạnh việc vi phạm nguyên tắc báo cáo Nghị viện trước khi triển khai các thỏa thuận, giao dịch nhà nước có giá trị lớn.
  • Pháp:  Chính phủ thắt chặt các chính sách nhập cư
    3 năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - ​Trong báo cáo mới nhất phát hành đầu tháng 5/2020, KTNN Pháp đã khuyến nghị Chính phủ cần đổi mới, cập nhật hệ thống chính sách nhập cư và tăng cường việc trục xuất những trường hợp nhập cư bất hợp pháp.
Hoa Kỳ: Nhiều văn phòng luật tại tiểu bang Kentucky bị tố sai phạm