Hoa Kỳ: Ngân sách Trường Đại học Kentucky bị lạm dụng

(BKTO) - Mới đây, Đại học Kentucky (bang Kentucky) đã tiến hành một cuộc kiểm toán nội bộ và phát hiện hai cựu nhân viên lạm chi hơn 250 nghìn USD ngân sách của Trường.



                
   

Ngân sách Đại học Kentucky bị một số nhân viên lạm chi

   

Theo đó, cuộc kiểm toán chỉ ra rằng, khoản tiền trên đã bị sử dụng để mua 80 chiếc iPhone, các thiết bị công nghệ cao cũng như chi trả chi phí đi lại hay mua các vật dụng cá nhân trong suốt quá trình làm việc của hai cựu nhân viên này.

Cuộc kiểm toán cũng phát hiện một nhân viên khác của Trường đã biển thủ gần một nghìn USD và chi tiêu vào các mục đích cá nhân.

Các lãnh đạo Đại học Kentucky cho biết, những kết quả của cuộc kiểm toán vẫn đang được Sở Cảnh sát bang Kentucky xem xét./.
XUYÊN – LINH
(Theo wsaz.com)
Cùng chuyên mục
  • Guyana: Hội liên hiệp Vận tải và Công nhân thất thoát hàng triệu USD
    3 năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Mới đây, Bộ Lao động nước Cộng hòa Guyana đã yêu cầu Cơ quan Tình báo tài chính thực hiện một cuộc kiểm toán nhằm xem xét tình hình tài chính của Hội liên hiệp Vận tải và Công nhân nước này.
  • Ấn Độ:  Vi phạm quy chế tài chính nghiêm trọng tại Đại học Delhi
    3 năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Một cuộc kiểm toán đặc biệt mới đây đã chỉ ra những sai phạm nghiêm trọng trong việc sử dụng ngân sách tài trợ cho 5 trường cao đẳng trực thuộc Đại học Delhi. Những phát hiện kiểm toán này được cho là vi phạm nghiêm trọng các quy chế tài chính của Ủy ban Tài trợ đại học Ấn Độ (UGC).
  • Guyana: Kiểm toán phát hiện hơn 150 vũ khí đã biến mất
    3 năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Vừa qua, Cơ quan Quản lý tội phạm có tổ chức đặc biệt (SOCU) Guyana (Nam Mỹ) đã hoàn thành một cuộc kiểm toán nhằm kiểm tra cơ sở vật chất của Lực lượng Cảnh sát Guyana (GPF). Cuộc kiểm toán tiết lộ, hơn 150 vũ khí đã biến mất khỏi kho vũ khí của GPF từ nhiều năm nay. Cuộc kiểm toán cũng phát hiện hơn 150 triệu USD ngân sách của GPF đã bị biển thủ, sử dụng sai mục đích.
  • Jamaica: Quản lý yếu kém khiến ngân sách bị lạm chi suốt 5 năm
    3 năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Mười hai hội đồng thành phố và cơ quan, tổ chức của Chính phủ Jamaica được giao nhiệm vụ thực hiện các dự án thuộc Quỹ Phát triển hệ thống bầu cử (CDF) - trực thuộc Văn phòng Thủ tướng Chính phủ - mới đây đã bị chỉ trích trong một báo cáo kiểm toán tuân thủ do Tổng Kiểm toán công bố. Báo cáo đặc biệt lên án công tác quản lý, sử dụng Quỹ yếu kém khiến ngân sách bị chi tiêu lãng phí trong suốt 5 năm qua (từ năm 2015 đến năm 2020).
  • Anh:  Lần đầu tiên kiểm toán chương trình  dạy nghề tại các trường đại học, cao đẳng
    3 năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - ​Từ tháng 4/2021, lần đầu tiên Cơ quan Hỗ trợ giáo dục và dạy nghề (ESFA) Vương quốc Anh sẽ chịu trách nhiệm quản lý việc thực hiện các cuộc kiểm toán đối với các trường đại học có chương trình dạy nghề. Chương trình kiểm toán này được cho là đóng vai trò rất quan trọng trong việc đảm bảo các nguồn ngân sách công của Chính phủ tài trợ, hỗ trợ cho công tác dạy, học nghề được sử dụng hợp lý, hiệu quả.
Hoa Kỳ: Ngân sách Trường Đại học Kentucky bị lạm dụng