Hoa Kỳ: Lãng phí ngân sách tại Bộ Quốc phòng

(BKTO) - Military Times – Thời báo quân sự của Hoa Kỳ vừa qua đã đăng bài viết “Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ tiêu phí hơn 100 triệu USD cho các chuyến xe cứu thương”. Bài viết dẫn kết quả một cuộc kiểm toán của Tổng Thanh tra Bộ Quốc phòng và cho biết, Cơ quan Y tế quốc phòng (DHA) đã chi trả hơn 100 triệu USD trong 5 năm cho các chuyến xe cấp cứu một cách bất hợp lý do thiếu hồ sơ chứng minh sự cần thiết sử dụng các chuyến xe này.



                
   

Xe cứu thương cần được quản lý chặt chẽ hơn. Ảnh: whiteman

   

Từ tháng 10/2015 đến tháng 9/2020, Văn phòng Tổng Thanh tra đã nhận được 182 khiếu nại về việc lạm dụng các chuyến xe cứu thương. Sau khi xem xét các khiếu nại, Văn phòng ước tính, trong số 388,1 triệu USD mà DHA chi trả cho các chuyến xe cấp cứu, có ít nhất 118,85 triệu USD (chiếm 1/3) đã không được thanh toán hợp lý.

Tricare, chương trình chăm sóc sức khoẻ cho các thành viên chuyên ngành dịch vụ, cán bộ hưu trí và những người phụ thuộc của họ, đủ để chi trả cho các dịch vụ cứu thương dân sự khi có hồ sơ chứng minh về sự cần thiết. Tuy nhiên, chương trình này không cho phép người thụ hưởng sử dụng xe cứu thương trong khi họ có thể sử dụng các phương tiện giao thông khác.

Báo cáo của Tổng Thanh tra cho biết, DHA – đơn vị quản lý các dịch vụ y tế quân sự, bao gồm cả Tricare – đã không giám sát các nhà thầu để đảm bảo các khiếu nại của họ về xe cứu thương có thể đáp ứng các yêu cầu bồi hoàn của Tricare. Theo Tổng Thanh tra Bộ Quốc phòng, các báo cáo về sự tuân thủ của DHA đối với các dịch vụ xe cứu thương đã không đánh giá mức độ cần thiết của các chuyến xe. Báo cáo kêu gọi cơ quan này cần giám sát chặt chẽ hơn các khoản thanh toán cho xe cứu thương và thu hồi hàng triệu khoản thanh toán không đúng quy định.

Phản hồi về báo cáo, DHA đã thể hiện sự đồng tình với các khuyến nghị của Tổng Thanh tra. Hiện tại, cơ quan này đang được yêu cầu cung cấp thông tin chi tiết, cụ thể về những yêu cầu cần sử dụng xe cứu thương./.
Yến Nhi – Hoài Thu
(Theo Military Times)
Cùng chuyên mục
  • Micronesia: Thất thoát ngân sách tại các dự án công
    một năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Cuối tháng 9, Văn phòng Kiểm toán công quốc gia của Liên bang Micronesia (đảo quốc ở Thái Bình Dương) đã đệ trình Báo cáo kiểm toán mới nhất lên Quốc hội sau khi hoàn thành việc kiểm toán các đự án đường Salapwuk và Mwoakot tại TP.Kitti, bang Pohnpei.
  • PCAOB phạt các công ty kiểm toán cố tình che giấu thông tin
    một năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Ngày 04/10, Ủy ban Giám sát kế toán các công ty đại chúng Hoa Kỳ (PCAOB) thông báo đã đưa ra các lệnh kỷ luật và xử phạt 4 công ty kiểm toán tại Hoa Kỳ vì không tuân thủ quy định nộp báo cáo AP (báo cáo bắt buộc đối với các công ty kiểm toán trong đó kê khai thông tin cụ thể tất cả những cá nhân, công ty tham gia vào mỗi cuộc kiểm toán).
  • SEC Hoa Kỳ phạt Deloitte 20 triệu USD vì để xảy ra sai phạm
    một năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) mới đây đã buộc tội hãng kiểm toán Deloitte tại Trung Quốc đã cho phép một số khách hàng tự thực hiện công việc kiểm toán.
  • Thụy Điển: Lên kế hoạch kiểm toán hệ thống thông tin xã hội
    một năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Kiểm toán nhà nước Thụy Điển (SNAO) vừa qua cho biết, SNAO sẽ kiểm toán hệ thống thông tin xã hội và an ninh mạng. Ngày nay, số hóa ảnh hưởng đến tất cả các lĩnh vực xã hội ở mọi cấp độ. Đồng thời, các mối đe dọa an ninh mạng trong xã hội Thụy Điển ngày càng gia tăng cả về phạm vi và mức độ phức tạp. Do đó, NAO quyết định thực hiện đánh giá các hành động của Chính phủ nhằm củng cố hệ thống thông tin và an ninh mạng.
  • Latvia: Khuyến nghị để sử dụng các nguồn lực hiệu quả
    một năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Vừa qua, Kiểm toán nhà nước Latvia (SAO) đã công bố kết quả cuộc kiểm toán Bộ Bảo vệ môi trường - Phát triển khu vực (MEPRD) và Bộ Quốc phòng. Báo cáo của SAO cho biết, việc bảo vệ quyền truy cập các dịch vụ điện tử sẽ giúp 2 Bộ sử dụng nguồn lực tài chính và nhân lực hiệu quả hơn.
Hoa Kỳ: Lãng phí ngân sách tại Bộ Quốc phòng