Hãng kiểm toán PwC bị phạt vì để xảy ra sai sót kiểm toán

(BKTO) - Hội đồng Báo cáo tài chính Anh (FRC) vừa qua đã đưa ra hình phạt đối với hãng kiểm toán PwC vì để xảy ra sai sót trong công tác kiểm toán các công ty, tập đoàn xây dựng Galliford Try và Kier.



                
   

PwC bị chỉ trích để xảy ra sai sót. Ảnh: accaonline
   

   
Theo đó, FRC đưa ra mức phạt khoảng 5 triệu bảng Anh (6,22 triệu USD) sau khi Hội đồng thực hiện cuộc điều tra và phát hiện PwC để xảy ra sai sót trong hoạt động kiểm toán tại các công ty xây dựng kể trên.

FRC, cơ quan giám sát hoạt động kế toán, kiểm toán của Anh quốc cho biết, PwC và các đối tác kiểm toán đã không thực hiện một số quy định, yêu cầu trong lĩnh vực kiểm toán, bao gồm việc xác định và sửa chữa những sai sót trong công tác kế toán của các công ty, tập đoàn có tên trên dẫn đến những sai lệch trong việc báo cáo lợi nhuận, doanh số bán hàng của họ trong năm 2017. Hậu quả là, các báo cáo tài chính năm 2017 của 2 công ty đều để xảy ra nhiều sai sót.

Tuy nhiên, FRC cho rằng, PwC không cố tình để xảy ra các vi phạm trong cuộc kiểm toán của cả hai công ty trên, hãng kiểm toán cũng trung thực nhận sai sót và trách nhiệm đồng thời hợp tác tích cực trong các cuộc điều tra của Hội đồng./.
TUỆ LÂM
(Theo reuters.com)
Cùng chuyên mục
Hãng kiểm toán PwC bị phạt vì để xảy ra sai sót kiểm toán