FIFA kiểm toán Hiệp hội Bóng đá Ghana

(BKTO) - Vừa qua, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã tiến hành một cuộc kiểm toán đối với Hiệp hội Bóng đá Ghana (GFA).



Sáu tháng trước, Cựu Chủ tịch GFA Nyantakyi đã đột ngột từ chức sau khi có cáo buộc cho rằng ông đã có những hành vi nhận hối lộ. Kể từ khi ông Nyantakyi từ chức, GFA gần như bị tê liệt và phải vật lộn để duy trì hoạt động vì gặp phải nhiều khó khăn về vấn đề tài chính.

Bên cạnh đó, có một số cáo buộc về tình trạng tham nhũng xảy ra trong liên đoàn. Do đó, FIFA đã yêu cầu cần tiến hành ngay một cuộc kiểm toán nhằm kiểm tra các hoạt động của Ủy ban điều hành GFA, tuy nhiên, mới đây, cuộc kiểm toán mới được thực hiện.
                
   

FIFA tiến hành kiểm toán GFA

   

Các kiểm toán viên của FIFA đã dành khoảng một tháng ở Ghana để điều tra các vấn đề tài chính của GFA. Tuy nhiên, cuộc kiểm toán không phát hiện hành vi tham nhũng hoặc sai phạm tài chính nào tại đây. Tuy nhiên, sau một tháng xem xét hoạt động của GFA, FIFA cũng đưa ra nhiều khuyến nghị yêu cầu cơ quan cần chú trọng.

Báo cáo kiểm toán của FIFA đã kết luận rằng, GFA có một số vấn đề cần giải quyết, vấn đề truyền thông, nâng cao nhận thức của nhân viên về công tác phòng, chống tham nhũng không được chú ý, lực lượng nhân viên của cơ quan rất mỏng…

FIFA cũng khuyến nghị GFA cần cải cách phần mềm kế toán hiện đại hơn để giảm tải khối lượng công việc cho các nhân viên phòng kế toán, tránh để xảy ra sai sót do công việc quá tải.

Báo cáo kiểm toán của FIFA đã được gửi đến GFA từ hai tháng trước nhưng đến nay, báo cáo vẫn chưa được công khai trước công chúng, GFA hiện chưa đưa ra lý do vì sao lại trì hoãn việc công bố kết quả cuộc kiểm toán này.
THANH XUYÊN(Theo Ghanaweb)
Cùng chuyên mục
FIFA kiểm toán Hiệp hội Bóng đá Ghana