EY sẽ trở thành hãng kiểm toán cho Vodafone trong năm 2019-2020

(BKTO)- Năm 2014, PwC đã được chỉ định làm hãng kiểm toán cho Vodafone, thay thế Deloitte, hãng kiểm toán của Vodafone trong suốt 26 năm. Tại đại hội thường niên diễn ra vào tháng 7/2018, Ủy ban Kiểm toán và rủi ro của Tập đoàn đã đề nghị tái bổ nhiệm PwC làm hãng kiểm toán độc lập của Tập đoàn cho năm tài chính 2019-2020.



Tuy nhiên, cuối năm 2018, Ban Lãnh đạo Tập đoàn đã tuyên bố rằng, họ đang tìm kiếm một hãng kiểm toán mới. Vodafone không muốn tiếp tục hợp tác với PwC sau vụ việc nhà bán lẻ điện thoại Phones4U bị phá sản mà PwC có liên quan.

PwC còn có nguy cơ dính líu vào một số vụ kiện tụng khiến Vodafone khá lo ngại. Mặc dù PwC đã đưa ra một số cam kết cũng như trình bày các kế hoạch hành động cụ thể chứng minh rằng, những lùm xùm đó sẽ không ảnh hưởng gì đến công tác kiểm toán Tập đoàn.
                
   

Vodafone sẽ hợp tác với hãng kiểm toán EY

   
Tuy nhiên, trong một báo cáo được công bố vào tháng 12/2018, Vodafone cho biết, PwC sẽ tiếp tục là hãng kiểm toán của Tập đoàn cho năm tài chính kết thúc vào ngày 31/3/2019. PwC và các công ty thành viên đã nhận được 21 triệu Euro (18,5 triệu Bảng) từ Tập đoàn Vodafone cho các dịch vụ kiểm toán trong năm 2018. PwC cũng được trả 5 triệu Euro cho các dịch vụ phi kiểm toán khác.

Để tránh những rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra trong quá trình kiểm toán, Tập đoàn sẽ lựa chọn một hãng kiểm toán khác sau khi PwC hoàn thành công việc của mình.

Ủy ban Kiểm toán và rủi ro của Vodafone đã tổ chức một cuộc đấu thầu nhằm chọn ra hãng kiểm toán mới phụ trách công tác kiểm toán Tập đoàn trong năm tài chính kết thúc vào ngày 31/3/2020.

Sau một quá trình đấu thầu cạnh tranh công khai mới đây, Tập đoàn viễn thông khổng lồ Vodafone của Anh đã lựa chọn EY là hãng kiểm toán mới. EY sẽ đảm nhận vai trò này sau ngày 31/3/2019. Việc bổ nhiệm chính thức sẽ diễn ra trong đại hội thường niên của Tập đoàn, được sự chấp thuận của tất cả các cổ đông.

Ông David Nish, Chủ tịch Ủy ban Kiểm toán và rủi ro của Vodafone bày tỏ lòng cảm ơn đối với PwC vì những đóng góp quan trọng của hãng với tư cách là hãng kiểm toán của Vodafone trong thời gian qua. Ông cũng bày tỏ mong muốn Tập đoàn sẽ có sự hợp tác mới thuận lợi với hãng EY.

THANH XUYÊN(Theo Accountancydaily)
Cùng chuyên mục
  • Hoa Kỳ: Tình hình tài chính căng thẳng tại các học khu Binghamton, Oxford, Norwich
    5 năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Vừa qua, KTNN bang New York (Hoa Kỳ) đã công bố một Báo cáo kiểm toán trong đó cho biết, hai học khu (đơn vị hành chính điều hành các trường tiểu học và trung học công tại các địa phương) Binghamton và Oxford đang đứng trước tình trạng thâm hụt tài chính nặng nề, đặc biệt, học khu Norwich đang rơi vào tình trạng khủng hoảng tài chính.
  • Jamaica: Tàu chở khách không có giấy phép ngang nhiên hoạt động
    5 năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO)- Vừa qua, Cơ quan Hàng hải Jamaica (MAJ) đã hoàn thành một cuộc kiểm toán nhằm kiểm tra hoạt động của các tàu chở khách khu vực Palisadoes và Portmore, cảng Kingston- bến cảng tự nhiên lớn thứ 7 thế giới.
  • KPMG mở rộng các dịch vụ pháp lý trên toàn cầu
    5 năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO)- Mới đây, hãng kiểm toán KPMG báo cáo, hãng đã đạt mức tăng trưởng kỷ lục trong mảng cung cấp các dịch vụ pháp lý trên toàn cầu. KPMG cũng cho biết, đang có kế hoạch mở rộng dịch vụ trong năm nay, đặc biệt là tại Vương quốc Anh, nơi họ sẽ sớm ra mắt một văn phòng tư vấn pháp lý.
  • BDO thông báo sáp nhập Brisbane
    5 năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO)- Mới đây, hãng kiểm toán BDO tại Australia đã đưa ra thông báo, sẽ sáp nhập với Consolid8- một công ty tư vấn kinh doanh và kế toán đám mây có trụ sở tại thành phố Brisbane, bang Queensland. Có vẻ như, BDO đang đẩy mạnh kế hoạch nắm giữ thị trường kinh doanh tại bang Queensland và mở rộng phạm vi hoạt động khắp Australia.
  • Năm 2018, doanh thu Big Four tăng trưởng kỷ lục
    5 năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Doanh thu toàn cầu của các hãng kiểm toán nhóm Big Four trong năm tài chính 2018 đã tăng hơn 10% so với năm trước, đây là mức tăng trưởng mạnh nhất từ sau cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008, vượt mức cao kỷ lục 9% năm 2011. Trong đó, Deloitte tiếp tục giữ vị trí hãng kiểm toán có doanh thu cao nhất toàn cầu.
EY sẽ trở thành hãng kiểm toán cho Vodafone trong năm 2019-2020