EY công bố báo cáo định kỳ 6 tháng đầu năm 2018

(BKTO) - Vừa qua, hãng kiểm toán EY đã công bố một báo cáo sau khi tiến hành cuộc khảo sát định kỳ 6 tháng đối với hơn 2.600 giám đốc điều hành tại 45 quốc gia.



Báo cáo của EY chỉ ra rằng, mặc dù 2018 có thể sẽ trở thành năm có số lượng các thương vụ sáp nhập và mua lại (M&A) trên phạm vi toàn cầu đạt mức cao kỷ lục, tuy nhiên, tỷ lệ các thương vụ mua lại của nhiều DN lớn nhất thế giới lại ở mức thấp nhất trong 4 năm qua. Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do các vấn đề địa chính trị bất ổn ngày càng gia tăng và vấn đề tranh chấp thương mại.

Giám đốc các DN được điều tra trả lời rằng, đối với DN của họ, sự bất ổn về chính trị là rủi ro tiềm ẩn lớn nhất trong năm qua. Chỉ 46% các DN hiện đang có kế hoạch mua lại trong 12 tháng tới, con số này trong năm trước là 56%.
                
   

Một văn phòng của EY

   
Tuy nhiên, 90% số người được hỏi cho rằng, thị trường M&A toàn cầu sẽ sớm được cải thiện và 9% dự đoán tình hình sẽ ổn định trong 12 tháng tới. Đa số các giám đốc điều hành (85%) tin rằng, triển vọng tăng trưởng kinh tế toàn cầu đang được cải thiện, chỉ 2% dự đoán thị trường tài chính khó có thể ổn định trong ngắn hạn và 2% dự đoán giá trị vốn chủ sở hữu sẽ xấu đi.

Phó Chủ tịch toàn cầu của EY Steve Krouskos cho biết: “Những bất ổn về địa chính trị, thương mại và thuế quan đã khiến một số DN, nhà thầu “nhấn nút tạm dừng”. Tuy nhiên, tin tốt là các DN có thể có cơ hội tạm nghỉ và tập trung hơn vào việc phát triển, củng cố các thương vụ đã thực hiện trong năm vừa qua. Đây có thể chỉ là tạm dừng, nhu cầu mua lại và sáp nhập vẫn rất mạnh mẽ và có khả năng tăng vào nửa cuối năm 2019”.
(Theo EY)
Cùng chuyên mục
EY công bố báo cáo định kỳ 6 tháng đầu năm 2018