Estonia: Kiểm toán phát hiện nhiều thiếu sót tại Đại học Công nghệ Tallinn

(BKTO) - Sau khi nhận được một số cáo buộc liên quan đến Đại học Công nghệ Tallinn (TalTech), vừa qua, Bộ Giáo dục và Nghiên cứu (MER) Estonia đã tiến hành kiểm toán trường đại học này.



TalTech được thành lập năm 1918 tại Thủ đô Tallinn. Đây là một trường đại học có các chuyên ngành chính về kỹ thuật, kinh doanh, hành chính công và các vấn đề hàng hải. TalTech hiện có các trường cao đẳng trực thuộc tại TP. Tartu và Kohtla-Järve.

Cuộc kiểm toán do MER tiến hành đã phát hiện ra những thiếu sót trong công tác quản lý các dự án và công tác quản lý nhân sự tại đây. Cụ thể, TalTech bị lên án thiếu các quy định quản lý dự án, các công trình và hệ thống cơ sở hạ tầng trong nhiều năm qua. Hoạt động của các trường cao đẳng trực thuộc cũng không được quản lý, giám sát chặt chẽ. Hầu hết nhân viên công tác tại Trường không được tham gia các khóa đào tạo định kỳ nhằm củng cố, nâng cao năng lực; không được cập nhật những kỹ năng, công nghệ mới; thiếu những hướng dẫn cụ thể, cần thiết trong công việc chuyên môn và các hoạt động khác. Trường cũng không giám sát chặt chẽ những cán bộ đi công tác ở nước ngoài.
Ban Lãnh đạo Đại học TalTech thừa nhận tình trạng vi phạm các quy tắc nội bộ của Trường được nêu ra trong cuộc kiểm toán trên đã tồn tại nhiều năm qua. Đồng thời, Ban Lãnh đạo cho biết, ba cuộc kiểm toán nội bộ trước đây của TalTech cũng chỉ ra các vấn đề thiếu sót trong công tác quản lý các dự án và một số vấn đề khác. Ngay sau đó, Trường đã có những biện pháp giải quyết, tuy nhiên đến nay, tình trạng trên vẫn tồn tại.

Theo Phó Hiệu trưởng Trường TalTech Renno Veinthal, những thiếu sót được chỉ ra sau cuộc kiểm toán trên rất đáng bị lên án, Trường đang nghiêm túc thực hiện các khuyến nghị kiểm toán. Ban Lãnh đạo Trường sẽ tiến hành họp bàn nhằm phân tích kỹ hơn về Báo cáo kiểm toán của MER, từ đó vạch ra một kế hoạch hành động chi tiết nhằm khắc phục những thiếu sót tồn đọng.

Bên cạnh những nội dung kiểm toán trên, việc quản lý, sử dụng các khoản tài trợ của Liên minh châu Âu cho một số dự án trực thuộc TalTech đang tiếp tục được Văn phòng Công tố và Ủy ban châu Âu điều tra nhằm sớm phát hiện những sai phạm nếu có.
TUỆ LÂM
Cùng chuyên mục
Estonia: Kiểm toán phát hiện nhiều thiếu sót tại Đại học Công nghệ Tallinn