(BKTO) - "Kỷ lục” là từ được dùng nhiều nhất để miêu tả kết quả hoạt động của các hãng kiểm toán Big Four trong năm 2017. Năm qua, mặc dù môi trường kinh doanh ngày càng phức tạp, thị trường kiểm toán có nhiều biến động nhưng Big Four toàn cầu vẫn gặt hái được những thành công vang dội.




Big Four đạt kỷ lục về doanh thu trong năm 2017. Ảnh: ST
Deloitte: Vững vàng ngôi đầu trong 4 “ông lớn” của làng kiểm toán

Ngày 14/9/2017, Deloitte đã báo cáo tổng doanh thu của hãng trên toàn cầu đạt con số kỷ lục 38,8 tỷ USD trong năm tài chính kết thúc vào ngày 31/5/2017, tăng 7,1% so với năm 2016. Kỷ lục trên giúp Deloitte giữ vững vị trí số 1 trong 4 “ông lớn” của làng kiểm toán quốc tế nhiều năm liền.

Deloitte đã gặt hái được thành công ở 5 lĩnh vực dịch vụ chính: kiểm toán - dịch vụ bảo hiểm, cố vấn, tư vấn tài chính, tư vấn rủi ro và thuế - dịch vụ pháp lý. Các ngành thúc đẩy Deloitte tăng trưởng mạnh mẽ trong năm tài chính 2017 là công nghệ, truyền thông - viễn thông và hàng tiêu dùng - sản xuất công nghiệp. Trong đó, hoạt động tư vấn rủi ro tăng trưởng nhanh nhất. Doanh thu ở châu Á - Thái Bình Dương tăng mạnh nhất, tiếp theo là châu Âu, Trung Đông, châu Phi và châu Mỹ.

Năm tài chính 2017, Deloitte đã tăng số lượng nhân viên ở tất cả các khu vực địa lý, với gần 70.000 chuyên gia mới, tăng 8% so với năm 2016. Các chuyên gia của Deloitte đã dành hơn 1,2 triệu giờ cho hoạt động tình nguyện trong cộng đồng, tập trung vào việc giáo dục và xây dựng kỹ năng sống với chi phí đóng góp ước tính hơn 200 triệu USD.

PwC: Doanh thu toàn cầutăng liên tục trong 20 năm

Năm tài chính kết thúc vào ngày 30/6/2017, hãng kiểm toán PwC đã báo cáo tổng doanh thu toàn cầu đạt 37,7 tỷ USD, tăng gần 7% so với năm 2016. Kỷ lục này đánh dấu 20 năm doanh thu tăng trưởng liên tục giúp PwC giữ vững vị trí thứ 2 sau Deloitte 2 năm qua.

PwC cho biết, doanh thu của hãng đã tăng tại tất cả các thị trường lớn và thị trường Tây Âu tăng trưởng ổn định 4%, thị trường châu Mỹ tăng gần 7%, thị trường Trung và Đông Âu tăng 13%. Đặc biệt, doanh thu tại Australasia (khu vực thuộc châu Đại Dương) tăng trưởng gấp đôi so với năm ngoái (10%), bằng doanh thu tại châu Á. Nhiều ngành nghề kinh doanh đã mang lại lợi nhuận cho PwC. Cụ thể, doanh thu các dịch vụ bảo hiểm, bao gồm cả các dịch vụ kỹ thuật số tăng 6%, đạt 16 tỷ USD. Hoạt động tư vấn tăng gần 8%, đạt 12,3 tỷ USD.

Với hơn 41.000 chuyên gia về thuế, PwC có mạng lưới thuế lớn nhất thế giới, nhờ đó, doanh thu từ thuế và các dịch vụ pháp lý tăng 6%, đạt 9,5 tỷ USD. PwC hiện có 3.300 luật sư phục vụ khách hàng tại hơn 90 quốc gia.

Năm qua, tổng số nhân viên của PwC tăng 6%, đạt 236.235 nhân sự, với mức tăng lớn nhất ở châu Á (14%) và Đông Âu (13%), gần một nửa số nhân viên mới của PwC là nữ. PwC ghi nhận tổng cộng 862 đối tác trên thế giới với 25% là nữ. Hãng có mạng lưới hoạt động ở 158 quốc gia với các văn phòng tại 736 địa điểm trên toàn cầu.

EY: Doanh thu năm thứ 7liên tiếp tăng trưởng mạnh

Ngày 05/9/2017, EY công bố doanh thu toàn cầu tăng 7,8% so với năm 2016, đạt 31,4 tỷ USD cho năm tài chính kết thúc vào ngày 30/6/2017. Đây là năm thứ 7 liên tiếp EY đạt mức tăng trưởng cao. Tất cả các lĩnh vực dịch vụ của EY đều tăng trưởng mạnh: dịch vụ tư vấn tăng 10,4%; thuế tăng 7,9%, dịch vụ tư vấn giao dịch tăng 15,5%. Khu vực mà EY đạt được sự tăng trưởng mạnh mẽ nhất là châu Á - Thái Bình Dương, với mức tăng 11,3%. Thị trường châu Âu, Trung Đông, Ấn Độ và châu Phi đạt 8,6%.

Năm tài chính 2017, hơn 2 triệu ứng viên đã nộp đơn xin vào EY nhưng chỉ hơn 65.000 người được tuyển dụng. Đây là năm thứ 2 liên tiếp EY được bình chọn là nhà tuyển dụng dịch vụ chuyên nghiệp hấp dẫn nhất thế giới trong bảng xếp hạng “Nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất thế giới” của Hãng Nghiên cứu toàn cầu Universum.

Trong năm qua, EY đã đầu tư khoảng 500 triệu USD và hơn 12 triệu giờ học nâng cao kiến thức nhằm phục vụ tốt nhất cho khách hàng và hỗ trợ sự phát triển không ngừng đội ngũ nhân lực của EY.

Với việc thực hiện Kế hoạch tầm nhìn 2020 được đưa ra vào năm 2013, EY đã và đang thay đổi nhằm đáp ứng các xu hướng mới trên thế giới. Đầu tư mạnh vào con người và công nghệ mới không chỉ giúp EY thành công trên thị trường mà còn giúp hãng có lợi thế, tiếp tục xây dựng một môi trường làm việc tốt hơn trong năm 2018.

KPMG: Doanh thu tăng mạnhở tất cả các dịch vụ

Doanh thu năm tài chính kết thúc ngày 30/9/2017 của KPMG đạt 26,4 tỷ USD, tăng 5% so với năm 2016, nhờ đầu tư mạnh mẽ vào các công nghệ hiện đại, các dịch vụ mới cũng như thắt chặt quan hệ hợp tác với các liên minh và luôn chú trọng công tác tuyển dụng nhân tài. Đặc biệt, doanh thu tăng mạnh ở các dịch vụ kiểm toán, thuế và tư vấn tại cả 3 khu vực: châu Mỹ, châu Á - Thái Bình Dương và châu Âu. KPMG đã đầu tư hơn 1 tỷ USD cho một chương trình tập trung vào phát triển các công nghệ mới và các dịch vụ, giải pháp mới. Hãng đã tuyển hơn 37.000 nhân lực mới, nâng tổng số nhân viên lên mức kỷ lục 197.263 người.

THANH XUYÊN
Theo Accountancylivevà tổng hợp
Cùng chuyên mục
  • “Chúc KTNN Việt Nam hoàn thành trọng trách, đóng góp tích cực vào sự phát triển của cộng đồng ASOSAI”
    6 năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Nhân chuyến công tác của Đoàn chuyên gia quốc tế đến thăm và làm việc tại KTNN Việt Nam trong khuôn khổ các hoạt động của Dự án Hiện đại hóa tài chính công (EU-PFMO), đúng vào dịp KTNN Việt Nam đang nỗ lực chuẩn bị hướng tới Đại hội Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao khu vực châu Á lần thứ 14 (Đại hội ASOSAI 14) sẽ diễn ra vào tháng 9 tới đây và cũng là thời điểm cận kề cái Tết cổ truyền của Việt Nam, bà Hélène Magnier - Trưởng Đoàn công tác - đã chia sẻ với Báo Kiểm toán xung quanh những nhiệm vụ, sự ủng hộ và hỗ trợ đối với KTNN Việt Nam.
  • Nigeria: Sai phạm nghiêm trọng trong thanh toán tại NNPC
    6 năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Tổng Kiểm toán liên bang Nigeria vừa qua đã công bố một Báo cáo kiểm toán dài 2 tập, trong đó lên án Tập đoàn Dầu khí quốc gia Nigeria (NNPC) đã cố tình thực hiện nhiều giao dịch trái phép có giá trị lên đến gần 300 triệu USD.
  • Đại hội ASOSAI 14 - mốc son trong tiến trình hội nhập quốc tế của Kiểm toán Nhà nước
    6 năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Tại Đại hội Tổ chức Các cơ quan kiểm toán tối cao châu Á ASOSAI lần thứ 13, KTNN Việt Nam lần đầu tiên được phê chuẩn là chủ nhà của một kỳ Đại hội ASOSAI, đó là Đại hội ASOSAI 14 tổ chức vào năm 2018. Đây là mốc son quan trọng, tạo dấu ấn đặc biệt trong quá trình hội nhập và hợp tác quốc tế của KTNN kể từ khi gia nhập ASOSAI vào tháng 01/1997.
  • Ấn Độ:  Nhiều sai phạm tại Dự án Nhà máy Điện hạt nhân Kudankulam
    6 năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Vừa qua, Cơ quan Tổng Kiểm soát và Kiểm toán Ấn Độ (CAG) đã lên tiếng chỉ trích những sai phạm trong công tác thi công và vận hành Tổ máy 1 và 2 của Nhà máy Điện hạt nhân Kudankulam nước này. Trước đó, CAG đã tiến hành một cuộc kiểm toán hoạt động nhằm đánh giá công tác quản lý tài chính và hiệu quả thực hiện Dự án của Tổng công ty Điện hạt nhân Ấn Độ (NPCIL).
  • Namibia:  Ngân sách Thành phố Windhoek thất thoát lớn
    6 năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Tổng Kiểm toán nước Cộng hòa Namibia Junias Kandjeke vừa trình lên Quốc hội Báo cáo kiểm toán tổng kết năm tài chính 2015-2016, trong đó chỉ trích mạnh mẽ ngân sách của TP. Windhoek đã thất thoát hơn 2 tỷ đôla Namibia (NAD), tương đương 166 triệu USD trong giai đoạn 2012-2015.
Doanh thu Big Four tăng ngoạn mục