Deloitte giữ vững vị trí hãng có doanh thu toàn cầu cao nhất

(BKTO) - Sau hãng kiểm toán EY, vừa qua, Deloitte đã vui mừng thông báo doanh thu toàn cầu của hãng đạt 43,2 tỷ USD cho năm tài chính kết thúc vào ngày 31/5/2018. Có thể nói, 2018 là một năm thành công rực rỡ của Deloitte khi doanh thu của hãng đã tăng 11,3% so với năm ngoái (38,8 tỷ USD, cao nhất trong số các công ty thuộc nhóm Big Four năm 2017). Năm 2016, Deloitte cũng từng dành lấy danh hiệu “hãng kiểm toán lớn nhất Big Four” từ tay hãng PwC.



                
   

Một văn phòng của Deloitte tại Canada

   
Doanh thu của Deloitte đạt mức tăng trưởng mạnh nhất tại châu Âu, Trung Đông và châu Phi (15,9%), tiếp theo là châu Á Thái Bình Dương với mức 13,3% và châu Mỹ là 8%.

Trong 5 lĩnh vực kinh doanh của hãng, doanh thu từ dịch vụ tư vấn có mức tăng trưởng cao nhất đạt 15,7% (con số này năm 2017 là 10,2%), điều này khá dễ hiểu bởi những năm gần đây, Deloitte và các công ty trong nhóm Big Four đều tập trung đầu tư, phát triển lĩnh vực tư vấn. Dịch vụ kiểm toán và bảo đảm tăng trưởng 7,7% so với năm 2017, dịch vụ tư vấn tài chính tăng 8%, dịch vụ tư vấn rủi ro tăng 12% , dịch vụ thuế và pháp lý tăng 8,7%.
                
   

Các chuyên gia về công nghệ cao của Deloitte

   
Tính đến ngày 31/5, Deloitte đã có 286.200 nhân lực trên toàn thế giới, với hơn 77.000 nhân sự mới được thuê trong năm 2018.

Giám đốc Điều hành toàn cầu của Deloitte Punit Renjen chia sẻ: “2018 là một năm đặc biệt đối với Deloitte khi chúng tôi tiếp tục cung cấp những dịch vụ hàng đầu cho khách hàng, cho nhân viên và toàn xã hội. Những kết quả này phản ánh cam kết không ngừng của Deloitte nhằm phục vụ khách hàng với trách nhiệm cao nhất để đạt chất lượng tốt nhất. Trong năm qua, chúng tôi đã tăng cường đầu tư chiến lược vào các dịch vụ có nhu cầu cao nhất tại các thị trường phát triển nhanh nhất thế giới. Chúng tôi cũng đã nỗ lực và đầu tư không ngừng để thúc đẩy chất lượng kiểm toán và đổi mới trong khi vẫn dành được mục tiêu tài chính vững mạnh”.

THANH XUYÊN
Cùng chuyên mục
  • Pakistan: Sai phạm tại các dự án đường cao tốc gây thiệt hại lớn cho ngân sách nhà nước
    5 năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Ngày 24/10 vừa qua, Cơ quan Tổng kiểm toán Nhà nước Pakistan (AGP) đã công bố Báo cáo kiểm toán đặc biệt đối với 5 dự án xây dựng đường cao tốc trọng điểm quốc gia. Trong đó, AGP đặc biệt chỉ trích những thiếu sót của NHA trong công tác quản lý, dẫn đến nhiều sai phạm của nhà thầu, gây thiệt hại cho NSNN hàng tỷ Rupee.
  • KTNN Nepal: Tích cực đóng góp vào các mục tiêu phát triển bền vững
    5 năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - KTNN Nepal là một trong số các cơ quan kiểm toán tối cao đã xây dựng hướng dẫn kiểm toán môi trường phù hợp với Chuẩn mực kiểm toán của Các cơ quan Kiểm toán tối cao (ISSAI) 5400. Hằng năm, song song với các cuộc kiểm toán tài chính, kiểm toán hoạt động, KTNN Nepal đã lựa chọn một số chủ đề để kiểm toán môi trường, từ đó góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững (SDG).
  • BDO công bố doanh thu năm 2017-2018
    5 năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) -BDO- một trong những công ty dịch vụ tư vấn, kiểm toán chuyên nghiệp lớn nhất Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, mới đây đã công bố doanh thu cho năm tài chính 2017- 2018 đạt 464,1 triệu Bảng, tăng 8,5% so với năm ngoái, lợi nhuận của hãng tăng 19,7% đạt 109,4 triệu Bảng. BDO chia sẻ, để đạt được kết quả như trên, hãng đã đầu tư mạnh mẽ vào các lĩnh vực như công nghệ mới hiện đại và ưu tiên tuyển dụng nhân tài.
  • INTOSAI tham gia tổ chức hội nghị toàn cầu của LHQ tại Thụy Sỹ
    5 năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Vừa qua, Tổng Thư ký Tổ chức các Cơ quan Kiểm toán tối cao quốc tế (INTOSAI) đã tham dự Hội nghị toàn cầu do Vụ các Vấn đề kinh tế- xã hội của Liên Hợp Quốc (UN- DESA) tổ chức tại thành phố Geneva, Thụy Sỹ.
  • Ghana: Lên kế hoạch kiểm toán nhân sự nhằm giải quyết thất nghiệp
    5 năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Tổng Kiểm toán nước Cộng hòa Ghana Daniel Domelovo mới đây đã lên kế hoạch thực hiện dự án kiểm toán nhân sự và biên chế trên phạm vi toàn quốc, bắt đầu tại thị trấn, thủ phủ Bolgatanga thuộc quận Bolgatanga.
Deloitte giữ vững vị trí hãng có doanh thu toàn cầu cao nhất