Canada: Chính phủ chưa thực hiện cam kết phát triển thủy sản

(BKTO) - Oceana Canada (OC), một tổ chức vận động bảo vệ biển hàng đầu Canada, vừa công bố Báo cáo kiểm toán thường niên mới nhất trong đó nhấn mạnh, Chính phủ liên bang đã không thực hiện các cam kết của mình trong việc tăng cường công tác quản lý ngành thủy sản, không có các biện pháp bảo vệ, phát triển quần thể cá gây ảnh hưởng đến kế hoạch phát triển ngành thủy sản bền vững của quốc gia.



Báo cáo kiểm toán cho hay, chỉ 34% quần thể cá của Canada đang trong tình trạng ổn định. Hơn 13% quẩn thể cá, bao gồm cả loài cá tuyết miền Bắc đặc trưng của vùng, đang bị giảm số lượng nghiêm trọng, đòi hỏi các cơ quan chức năng phải có các hành động can thiệp ngay lập tức.
                
   

Nhiều quần thể cá tại Canada đang suy giảm nghiêm trọng

   
Trong số 26 quần thể cá bị suy thoái nghiêm trọng nhất, chỉ có ba quần thể cá được đưa vào kế hoạch cải tạo, tuy nhiên, cũng chưa có thông tin nào rõ ràng về phương pháp, mục tiêu trước mắt, thời gian thực hiện… Ngoài ra, hơn 37% các ngành thủy sản quan trọng nhất của Canada thiếu dữ liệu giúp các kiểm toán viên có thể đánh giá tình trạng thực tế của chúng.

Báo cáo kiểm toán của OC năm nay cho thấy, Chính phủ liên bang đã chi nhiều khoản đầu tư lớn cho ngành Thủy sản, tuy nhiên, sự đầu tư này chưa mang lại sự thay đổi và kết quả nào đáng kể.

Giám đốc Khoa học của OC Robert Rangeley cho rằng: “Chính phủ đã không chú trọng thực hiện các cam kết của mình, không có các kế hoạch tái thiết cụ thể đe dọa đến tương lai của ngành Thủy sản và công tác bảo vệ các vùng biển”.

Ông Rangeley cho biết thêm, nếu Chính phủ liên bang thực hiện đúng các cam kết của mình, nhiều chỉ số ngành thủy sản sẽ được cải thiện đáng kể, bao gồm cả mục tiêu tăng hơn 40% số lượng các quần thể cá đang bị suy thoái nghiêm trọng. Tại Hoa Kỳ, các kế hoạch cải tạo ngành thủy sản đã được thực hiện cách đây 20 năm và 43 quần thể cá đã được khôi phục tạo ra doanh thu trung bình cao hơn 50% so với khi chúng bị khai thác quá mức.

Báo cáo kiểm toán của OC năm 2018 đã đưa ra một số khuyến nghị giúp Chính phủ tăng cường công tác quản lý ngành thủy sản hiệu quả, trong đó nhấn mạnh việc cần sớm thông qua và thực thi Luật Thủy sản mới, hoàn thành các kế hoạch cải tạo các quần thể cá, bổ sung các dữ liệu thiếu sót và hoàn thiện các chính sách giám sát ngành thủy sản.

THANH XUYÊN(Theo Oceana.ca)
Cùng chuyên mục
  • Nhiều khoản chi phí bất thường tại một số đại sứ quán của Maldives ở nước ngoài
    5 năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Cơ quan Tổng Kiểm toán Cộng hòa Maldives vừa qua đã công bố Báo cáo kiểm toán tài chính đối với Bộ Ngoại giao nước này cho giai đoạn tài chính 2014-2017, trong đó chỉ rõ nhiều khoản chi phí tài chính bất thường tại một số đại sứ quán của Maldives ở nước ngoài.
  • Samoa: Chậm thu 34 triệu USD tiền thuế
    5 năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Thủ tướng Chính phủ Nhà nước độc lập Samoa (Nam Thái Bình Dương) Tuilaepa Sailele Malielegaoi mới đây đã công bố một Báo cáo kiểm toán cho biết, Tổng cục Thuế hiện chưa hoàn thành việc truy thu 34 triệu USD các khoản thuế nợ đọng, một số khoản nợ từ tận 20 năm trước đến nay vẫn chưa được thu xong.
  • VAA tham dự Đại hội Kế toán thế giới lần thứ 20
    5 năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO)- Với tư cách là tổ chức thành viên chính thức của Liên đoàn kế toán thế giới (IFAC) từ năm 1998, vửa qua Đoàn đại biểu của Việt Nam do PGS.TS Đặng Văn Thanh- Chủ tịch VAA, Ủy viên ban chấp hành IFAC làm trưởng đoàn đã tham dự Đại hội Kế toán quốc tế lần thứ 20 (WCOA 20) và lễ kỷ niệm 40 năm thành lập IFAC tại Sydney- Australia.
  • Cựu Giám đốc Chất lượng của PwC gia nhập RSM
    5 năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Vừa qua, Hãng kiểm toán lớn thứ 6 toàn cầu RSM thông báo, đã bổ nhiệm cựu Giám đốc Chất lượng kiểm toán của PwC Marion Hannon giữ vị trí Giám đốc Chất lượng và Rủi ro toàn cầu của RSM.
  • Kiểm toán tiết lộ nhiều sai phạm tại RPS
    5 năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Vừa qua, Hội đồng thành phố Richmond, bang Virginia, Hoa Kỳ, đã công bố hai Báo cáo kiểm toán sau khi tiến hành kiểm tra các hoạt động của Hệ thống trường công lập Richmond (RPS). Cuộc kiểm toán này bao trùm nhiều lĩnh vực hoạt động của RPS, trong đó tập trung vào lĩnh vực quản lý và sử dụng tài chính công.
Canada: Chính phủ chưa thực hiện cam kết phát triển thủy sản