Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ: Nâng cao chất lượng giảng dạy tại các trường

(BKTO) - Kiểm toán nhà nước Hoa Kỳ (GAO) vừa qua đã công khai báo cáo: “Giáo dục K-12: Phản hồi tích cực của giáo viên về công tác bồi dưỡng chuyên môn tại các trường của Bộ Quốc phòng (DOD)”.



                
   

Trụ sở của GAO. Ảnh: wikiwand

   

Các trường học của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ đào tạo khoảng 70 nghìn trẻ em từ mẫu giáo đến lớp 12 là con các gia đình quân nhân. Tương tự như các trường học dân sự, DOD yêu cầu 5.800 giáo viên của Bộ thường xuyên tham gia phát triển chuyên môn để nâng cao chất lượng giảng dạy.

Theo phân tích của GAO qua dữ liệu khảo sát từ mùa hè năm 2018 đến cuối năm 2021, hầu hết các giáo viên được khảo sát đều bày tỏ quan điểm tích cực về công tác phát triển chuyên môn trong toàn cơ quan và cho biết, họ đang tiếp tục lên kế hoạch ứng dụng những phương pháp giảng dạy tốt. Tuy nhiên, một số giáo viên cũng báo cáo về những rào cản trong triển khai công tác bồi dưỡng chuyên môn, về thời gian và khả năng tiếp cận công nghệ... Các quan chức DOD đã nắm bắt và triển khai các hành động để giải quyết những vấn đề này.

Báo cáo của GAO chỉ rõ, Cơ quan Hoạt động giáo dục quốc phòng (DODEA) đã thực hiện một cách tiếp cận thống nhất để cung cấp cho giáo viên chuyên môn, tạo điều kiện thuận lợi cho việc thực hiện các Tiêu chuẩn sẵn sàng cho học sinh sau trung học và học nghề. Theo DODEA, việc xây dựng một bộ tiêu chuẩn học tập chung và cách tiếp cận nhất quán đối với việc bồi dưỡng chuyên môn giúp đảm bảo tính liên tục trong giáo dục cho sinh viên. Các yếu tố chính trong cách tiếp cận của DODEA bao gồm kế hoạch phát triển chuyên môn hàng năm, đào tạo nhất quán về các tiêu chuẩn và đánh giá kết quả bồi dưỡng chuyên môn.

Để hỗ trợ giáo viên, DODEA đã xây dựng, áp dụng các tiêu chuẩn trong nhiều năm; các chuyên gia phát triển chuyên môn đã hỗ trợ việc thực hiện tiêu chuẩn tại lớp học. DODEA và DOD sẽ tiếp tục thực hiện mục tiêu hỗ trợ giáo viên khắc phục những hạn chế về nguồn lực hiện có. Ví dụ, các chuyên gia phát triển chuyên môn đã xây dựng hướng dẫn để giúp giáo viên sử dụng các nguồn công nghệ sẵn có và cung cấp hỗ trợ công nghệ kịp thời./.

Yến Nhi – Hoài Thu
Cùng chuyên mục
Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ: Nâng cao chất lượng giảng dạy tại các trường