(BKTO) -BDO- một trong những công ty dịch vụ tư vấn, kiểm toán chuyên nghiệp lớn nhất Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, mới đây đã công bố doanh thu cho năm tài chính 2017- 2018 đạt 464,1 triệu Bảng, tăng 8,5% so với năm ngoái, lợi nhuận của hãng tăng 19,7% đạt 109,4 triệu Bảng. BDO chia sẻ, để đạt được kết quả như trên, hãng đã đầu tư mạnh mẽ vào các lĩnh vực như công nghệ mới hiện đại và ưu tiên tuyển dụng nhân tài.



Riêng mảng dịch vụ kiểm toán của BDO tăng 9,2%, giúp hãng tiếp tục nắm giữ vị thế dẫn đầu của mình với tư cách là công ty kiểm toán dành được nhiều hợp đồng kiểm toán lớn nhất từ các công ty được niêm yết trên AIM. AIM là thị trường quốc tế của Sở Giao dịch chứng khoán London dành cho các DN vừa và nhỏ, thị trường tăng trưởng mạnh nhất thế giới, với hơn 3.600 công ty khắp thế giới tham gia từ khi ra mắt vào năm 1995.
                
   

Một văn phòng của BDO

   
Dù quy định luân phiên các hãng kiểm toán thường xuyên hơn đã khiến BDO bị mất một số hợp đồng kiểm toán các DN trong danh sách 350 DN lớn nhất tại Anh, BDO vẫn dành vị trí công ty kiểm toán lớn thứ 6 của Anh tính theo doanh thu, đứng sau Big Four và Grant Thornton đang giữ vị trí thứ 5.

BDO cũng đưa ra lời cảnh báo rằng, các nhà lãnh đạo DN cần có sự chuẩn bị chu đáo cho sự kiện Brexit (việc Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland rời khỏi Liên minh châu Âu); các hãng kiểm toán cũng cần thận trọng với các kế hoạch cải cách hoạt động kiểm toán- một lĩnh vực mang lại lợi nhuận và doanh thu cao. BDO cho biết, sẽ nghiên cứu, đưa ra một số chiến lược nhằm cải cách chất lượng kiểm toán trong khu vực và ở phạm vi rộng hơn.

THANH XUYÊN
(Theo Cityam.com)
Cùng chuyên mục
BDO công bố doanh thu năm 2017-2018