Australia: Thiếu sót trong công tác quản lý của Bộ Dịch vụ xã hội

(BKTO) - Vừa qua, Văn phòng Kiểm toán quốc gia Australia (ANAO) đã tiến hành đánh giá công tác quản lý quá trình thử nghiệm Thẻ ghi nợ không dùng tiền mặt (CDC) do Bộ Dịch vụ xã hội (DSS) phụ trách. Đây là cuộc kiểm toán lần thứ 2 kể từ năm 2016 tới nay, xem xét công tác quản lý việc triển khai và thử nghiệm CDC tại một số địa phương.



                
   

Bộ Dịch vụ xã hội. Ảnh: wikimedia
   

   

ANAO cho biết, việc thử nghiệm CDC đã không được đánh giá đúng thậm chí, Bộ còn rất thờ ơ, không chú trọng xác định những khó khăn, lợi ích và hiệu quả của việc sử dụng CDC. ANAO đã chỉ ra nhiều thiếu sót như: tiến độ công việc rất chậm trễ, quá trình thực hiện để xảy ra nhiều thiếu sót lặp lại so với lần đánh giá trước, các vấn đề không được xem xét độc lập, khách quan; một bản phân tích chi phí-lợi ích và đánh giá sau khi áp dụng CDC đã được thực hiện nhưng lại không được sử dụng; các quy trình giám sát, đánh giá nội bộ không hiệu quả, dữ liệu giám sát không được sử dụng để đánh giá công việc…

Năm 2019, ANAO từng công bố một báo cáo chỉ ra rằng cách tiếp cận, giám sát và đánh giá của DSS là không đầy đủ, đồng thời đã đưa ra các khuyến nghị cụ thể về việc khắc phục những thiếu sót này. Tuy nhiên, các khuyến nghị liên quan đến việc đánh giá, phân tích chi phí - lợi ích và công tác rà soát đã không được thực hiện hiệu quả. Báo cáo mới được công bố tiếp tục chỉ trích DSS hầu như không đưa ra đánh giá hữu ích nào mặc dù việc thử nghiệm đang tiếp tục được mở rộng quy mô và kéo dài thời gian.

ANAO cho rằng, DSS đã thất bại trong nhiệm vụ đánh giá công tác thử nghiệm CDC. Cơ quan này cần khẩn trương thực hiện các khuyến nghị kiểm toán từ cuộc kiểm toán trước đến nay nhằm hoàn thành nhiệm vụ trên bởi CDC đã được chứng minh có hiệu quả trong việc giảm tiêu thụ rượu, nạn cờ bạc, giảm tỷ lệ buôn bán, sử dụng ma túy bất hợp pháp, giảm bạo lực và các tác hại liên quan đến những tệ nạn trên tại nhiều địa phương của Australia./.
TUỆ LÂM
(Theo New Times)
Cùng chuyên mục
Australia: Thiếu sót trong công tác quản lý của Bộ Dịch vụ xã hội