Australia: Tập trung phát triển năng lực, nâng cao hiệu quả hoạt động

(BKTO) - Vừa qua, Kiểm toán nhà nước Australia (ANAO) đã đưa tin về Kế hoạch nhân sự của ANAO giai đoạn 2022-2025. Kế hoạch xác định cách thức ANAO thu hút, phát triển và duy trì năng lực của đội ngũ nhân sự để hiện thực hóa mục tiêu của Tổ chức; nhằm hỗ trợ nâng cao trách nhiệm giải trình và tính minh bạch trong khu vực công.



                
   

ANAOcam kết thu hút và giữ chân nhân tài. Ảnh: ANAO

   

Là một tổ chức chuyên nghiệp với những nhà tư tưởng có tầm hiểu biết sâu rộng, tư duy phản biện, khả năng phân tích và đặc biệt tính liêm chính cao, ANAO tập trung đầu tư vào phát triển con người để trở thành cơ quan cung cấp dịch vụ công hàng đầu tại Australia. Để phát triển lực lượng lao động, ANAO cam kết thu hút, tuyển dụng và giữ chân nhân tài.

Kế hoạch nhân sự của ANAO giai đoạn 2022-2025 đã xác định nhiều vấn đề trọng tâm, đặc biệt xác định rủi ro về lực lượng lao động. ANAO vạch ra những khó khăn, thách thức để sớm tìm ra những biện pháp giải quyết hiệu quả nhất đồng thời, xác định những nhân tố ảnh hưởng đến cách tiếp cận đối với kế hoạch nhân sự.

Nghề kiểm toán đòi hỏi chuyên môn sâu và kỹ thuật do đó, kế hoạch nhân sự của ANAO đã áp dụng phương pháp tiếp cận dựa trên bằng chứng để xác định và phát triển vai trò, kỹ năng quan trọng mà kiểm toán viên cần có, đặc biệt các kỹ năng về kỹ thuật số để tự tin sử dụng công nghệ trong quá trình thu thập, phân tích dữ liệu; kỹ năng giao tiếp, phân tích vấn đề; khả năng làm việc trong các môi trường khác nhau và khả năng làm việc nhóm.

Để hiện thực hóa toàn diện kế hoạch nhân sự, ANAO đã xác định cách thức thực hiện tập trung vào việc thu hút, phát triển và duy trì lực lượng kiểm toán viên chuyên nghiệp. Liên quan đến chính sách thu hút nhân tài, ANAO tạo ra một số cơ hội trong các chương trình đào tạo; thiết kế trải nghiệm cho người xin việc và xây dựng các lộ trình phát triển cho những đối tượng có kỹ năng phù hợp. Nhằm phát triển nhân tài, ANAO thành lập Học viện đào tạo riêng, cung cấp phương pháp học tập lấy người học làm trung tâm và hỗ trợ ứng dụng công nghệ trong quá trình triển khai; cung cấp các chương trình đào tạo, phát triển lãnh đạo; cải thiện môi trường học tập kỹ thuật số. Để giữ chân nhân tài, ANAO tiếp tục tập trung vào các sáng kiến an sinh xã hội vì đội ngũ nhân viên; xây dựng và thực hiện các sáng kiến hỗ trợ nhân viên trên con đường phát triển sự nghiệp và nỗ lực duy trì vai trò là một nhà tuyển dụng hấp dẫn…

Yến Nhi - Hoài Thu
Cùng chuyên mục
Australia: Tập trung phát triển năng lực, nâng cao hiệu quả hoạt động