Anh: Lần đầu tiên kiểm toán chương trình dạy nghề tại các trường đại học, cao đẳng

(BKTO) - ​Từ tháng 4/2021, lần đầu tiên Cơ quan Hỗ trợ giáo dục và dạy nghề (ESFA) Vương quốc Anh sẽ chịu trách nhiệm quản lý việc thực hiện các cuộc kiểm toán đối với các trường đại học có chương trình dạy nghề. Chương trình kiểm toán này được cho là đóng vai trò rất quan trọng trong việc đảm bảo các nguồn ngân sách công của Chính phủ tài trợ, hỗ trợ cho công tác dạy, học nghề được sử dụng hợp lý, hiệu quả.



Chính phủ Anh đang tiến hành một cuộc đấu thầu công khai để tiến hành bổ nhiệm một hãng kiểm toán chịu trách nhiệm thực hiện kế hoạch kiểm toán trên. Hợp đồng kiểm toán này kéo dài hai năm, có trị giá 51 triệu Bảng Anh, được ký kết sau cuộc đấu thầu và sẽ bắt đầu có hiệu lực từ tháng 4 năm sau.

ESFA cho biết, vào năm 2019, Trường Cao đẳng Công nghệ Dudley (quận Tây Midlands) đã phải trả lại hơn 500.000 Bảng Anh sau khi một cuộc kiểm toán chỉ ra nhiều sai phạm tại đây như: nhiều học viên rút đơn xin nhập học, không tuân thủ thời gian đào tạo, các thành tích và số liệu tại Trường bị phóng đại...

Theo cựu Giám đốc Điều hành của Trường Dudley Lowell Williams, đây là một sai lầm rất đáng tiếc và ông kêu gọi ESFA tích cực hơn nữa trong việc củng cố các kế hoạch kiểm toán nhằm kiểm tra sát sao việc sử dụng ngân sách hỗ trợ giáo dục của Chính phủ.

Bên cạnh đó, ESFA bày tỏ mối quan ngại khi các cuộc kiểm toán được thực hiện vào năm 2019 cũng chỉ ra rằng, nhiều trường học đào tạo nghề đã gian lận về dữ liệu học viên nhằm xin thêm ngân sách tài trợ.

Đại diện các trường đại học có chương trình đào tạo nghề cho biết, các trường đã chuẩn bị sẵn sàng cho các cuộc kiểm toán và các cuộc đánh giá của ESFA. Phát ngôn viên của các trường đại học tại Vương quốc Anh cũng đều đồng tình với kế hoạch kiểm toán trên và đưa ra cam kết sẽ cung cấp các khóa đào tạo nghề đạt chất lượng cao, mang lại giá trị xứng đáng với số tiền ngân sách của Chính phủ, đồng thời sẽ hợp tác chặt chẽ với ESFA để đảm bảo rằng tất cả các quy trình của kế hoạch kiểm toán đều được tuân thủ nghiêm ngặt, đạt kết quả cao nhất.
TUỆ LÂM
Cùng chuyên mục
Anh: Lần đầu tiên kiểm toán chương trình dạy nghề tại các trường đại học, cao đẳng