Anh: Lạm phát đe dọa sự phục hồi hoạt động của các doanh nghiệp

(BKTO) - Mới đây, hãng kiểm toán BDO đã hoàn thành cuộc khảo sát định kỳ 2 tháng 1 lần, phỏng vấn 500 lãnh đạo của các DN có quy mô vừa tại Vương quốc Anh.



                
   

BDO thường thực hiện các cuộc khảo sát định kỳ.
   Ảnh: arizent.brightspotcdn

   

   

Cuộc khảo sát mới nhất cho thấy, gần 1/5 (18%) các lãnh đạo DN này cho rằng, cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt và lạm phát gia tăng đã, đang và sẽ có tác động tiêu cực nhiều hơn đến hoạt động kinh doanh của họ. Thậm chí, những yếu tố này còn có thể đe dọa DN nhiều hơn những hậu quả do đại dịch Covid-19 gây ra trong thời gian qua.

Theo nghiên cứu của BDO, các vấn đề về chuỗi cung ứng, chi phí dành cho năng lượng tăng cao và mức lạm phát kỷ lục là 3 trong số những mối đe dọa lớn nhất mà hơn một nửa (58%) số DN sẽ phải đối mặt trong 6 tháng tới. Các chuyên gia cho rằng, lạm phát có thể đạt 10% vào cuối năm 2022.

Bên cạnh đó, các DN cũng đang phải đối mặt với cuộc chiến tuyển dụng và giữ chân nhân sự. BDO cho biết, 1/3 (33%) số DN được khảo sát đã tiến hành tăng lương nhằm thu hút nhân viên; gần 1/3 (30%) DN đã tạm dừng kế hoạch tuyển dụng do phải chịu tác động tiêu cực từ nhiều thách thức mới nổi.

Một đối tác kiểm toán của hãng BDO cho rằng: Đây là một bức tranh ảm đạm thể hiện nhiều khó khăn, thách thức cho các DN quy mô trung bình của Vương quốc Anh. Đại dịch xảy ra, nhiều DN đã phải gồng mình duy trì hoạt động trong suốt hơn 2 năm, giờ đây họ tiếp tục phải đối mặt với tình trạng lạm phát gia tăng và khủng hoảng chi phí sinh hoạt, gây cản trở cho kế hoạch phục hồi lâu dài của DN. Các DN này đóng góp lớn cho nền kinh tế Vương quốc Anh, nếu không có sự hỗ trợ và chính sách phù hợp từ Chính phủ, kế hoạch tăng trưởng dài hạn của họ sẽ gặp rủi ro.
YẾN NHI
(Theo accountancytoday.co.uk)
Cùng chuyên mục
  • EY công bố Báo cáo liêm chính toàn cầu năm 2022
    một năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Hãng kiểm toán EY mới công bố Báo cáo liêm chính toàn cầu năm 2022 và chỉ ra rằng, những khó khăn, thách thức các DN phải đối mặt trong những năm qua đang là rào cản lớn cho mục tiêu thực hiện tính liêm chính tại mỗi tổ chức.
  • Kenya: Gian lận trong chuẩn bị, phục vụ bầu cử
    một năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Ủy ban Ranh giới và Bầu cử độc lập Kenya (IEBC) mới đây cho biết, hãng kiểm toán KPMG đang trong quá trình hoàn thành báo cáo sau khi thực hiện kiểm toán các hoạt động phục vụ cuộc bầu cử và danh sách cử tri của đất nước này.
  • Nigeria: Điều tra sai phạm tại Ủy ban Phát triển đồng bằng sông Niger
    một năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Giám đốc lâm thời của Ủy ban Phát triển đồng bằng sông Niger (NDDC) - Tiến sĩ Effiong Akwa mới đây đã đưa ra một thông báo và nhấn mạnh rằng, một cuộc kiểm toán xem xét hoạt động của NDDC mới được hoàn thành. Cuộc kiểm toán đã phát hiện ra nhiều hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng trong chính đội ngũ lãnh đạo của Ủy ban khiến nhiều khoản tiền lớn từ ngân sách bị sử dụng lãng phí, sai mục đích, bị thất thoát chưa thu hồi được.
  • Liberia: Khuyến nghị Quỹ Đường bộ quốc gia nâng cao minh bạch trong hoạt động
    một năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Ủy ban Kiểm toán Nhà nước Liberia (GAC) vừa qua đã tiến hành một cuộc kiểm toán đối với Quỹ Đường bộ quốc gia (NRF) trong giai đoạn từ 01/7/2019 đến 30/6/2020. Xem xét các báo cáo tài chính của NRF, GAC chỉ ra rằng, Quỹ hiện để tồn đọng hàng loạt khoản nợ lớn, điển hình là hàng triệu USD nợ đọng từ các nhà nhập khẩu xăng dầu trong nước nhưng không có biện pháp hiệu quả để thu hồi nợ.
  • Canada: Hướng tới nâng cao bình đẳng giới trong các tổ chức công
    một năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Vừa qua, Tổng Kiểm toán Canada Karen Hogan đã công bố một báo cáo và chỉ ra rằng, đa số các cơ quan, tổ chức của Chính phủ liên bang chưa sát sao, tích cực trong việc xác định và giải quyết những rào cản trong công tác đảm bảo về bình đẳng giới.
Anh: Lạm phát đe dọa sự phục hồi hoạt động của các doanh nghiệp