Ấn Độ cần đẩy mạnh ứng dụng kỹ thuật số để thích nghi với thời kỳ hậu Covid

(BKTO)- Một nghiên cứu mới được hãng kiểm toán KPMG công bố cho thấy, hiện nay, lực lượng lao động của Ấn Độ đang phải hứng chịu những ảnh hưởng và hậu quả nặng nề nhất từ đại dịch Covid-19.



Do đó, việc đổi mới về công nghệ kỹ thuật số giúp nâng cao năng lực, kỹ năng của lực lượng lao động được đánh giá là rất cần thiết, góp phần giải quyết những khó khăn do đại dịch gây ra.
                
   

Covid-19 ảnh hưởng nặng nề đến lực lượng lao động Ấn Độ. Ảnh: s.france24

   

Việc đổi mới công nghệ kỹ thuật số cần được áp dụng trong quá trình phân tích và lưu trữ dữ liệu của thị trường lao động, có thể giúp các DN, tổ chức xác định các vấn đề bất cập, từ đó đưa ra các quyết định giải quyết vấn đề một cách khách quan, phù hợp và giúp DN tiết kiệm thời gian, chi phí.

Các chuyên gia đối tác của KPMG cũng đưa ra một số giải pháp giúp các DN, tổ chức góp phần thực hiện số hóa nền kinh tế của Ấn Độ như: nghiên cứu, xây dựng và tích hợp các ứng dụng về việc xử lý dữ liệu từ vệ tinh; tích hợp hệ thống thông tin quản lý; quản lý thời gian làm việc của lực lượng lao động, theo dõi kỹ năng của lao động, kết nối lao động trên nền tảng kỹ thuật số…

T.XUYÊN - K.LINH(Theo Indiatimes.com)
Cùng chuyên mục
Ấn Độ cần đẩy mạnh ứng dụng kỹ thuật số để thích nghi với thời kỳ hậu Covid