ACCA vào vòng chung kết Giải thưởng Dịch vụ tài chính Scotland

(BKTO) - Mới đây, Hiệp hội Kế toán công chứng Anh quốc (ACCA) đã được lọt vào danh sách các tổ chức lĩnh vực kế toán, kiểm toán bước vào vòng chung kết giành Giải thưởng Dịch vụ tài chính Scotland 2022.



                
   

ACCA chú trọng nâng cao năng lực cho nhân sự trẻ. Ảnh: accountancyage

   

Giải thưởng được tổ chức nhằm ghi nhận những đóng góp các công ty, tổ chức và nhân viên của họ đóng góp cho ngành nghề và cho toàn xã hội. Vòng chung kết Giải thưởng năm nay đã thu hút được 73 đề cử. Lễ trao giải được tài trợ bởi hãng kiểm toán EY, sẽ diễn ra vào ngày 27/10, tại TP.Glasgow, Scotland.

Một trong những nỗ lực giúp ACCA đạt được thành tích này là nhờ Hiệp hội đã tận dụng nhiều nguồn lực để hỗ trợ đội ngũ kế toán và nhân sự đáp ứng các mục tiêu ứng phó với tình trạng biến đổi khí hậu trên phạm vi toàn cầu, nỗ lực dẫn đầu hành trình đạt đến mục tiêu đạt phát thải ròng bằng 0. Ngoài việc hỗ trợ các thành viên, học viên và thực tập sinh làm việc trong lĩnh vực dịch vụ tài chính trên khắp Scotland, ACCA cũng đạt được các mục tiêu toàn cầu về chống biến đổi khí hậu. Tổ chức cũng hỗ trợ các chuyên gia tài chính làm việc với các doanh nghiệp vừa và nhỏ để phát triển các kế hoạch bền vững, giúp họ cải tiến các cách lập kế hoạch, đo lường và báo cáo về các mục tiêu bền vững.

Đại diện ACCA tại Scotland cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi được đề cử cho giải thưởng này sau những nỗ lực của cả tập thể vừa nâng cao năng lực chuyên môn vừa hành động tích cực vì môi trường. Chúng tôi đang tiếp tục hỗ trợ vai trò quan trọng của các chuyên gia tài chính trong việc thực hiện các tham vọng về khí hậu tại Scotland bằng cách tư vấn cho các công ty trong hoạt động đầu tư để giảm tác động tới môi trường, thu thập dữ liệu phù hợp trong kinh doanh, sử dụng kiến thức chuyên môn để đưa ra báo cáo của công ty về phát thải…”.

ACCA được thành lập từ năm 1904, là tổ chức nghề nghiệp lớn nhất trên thế giới với mạng lưới hơn 233 nghìn Hội viên và 544 học viên. Giá trị của văn bằng ACCA được công nhận rộng rãi trên toàn cầu tại 179 quốc gia. Hiện nay, ACCA là Hiệp hội nghề nghiệp có sự phát triển nhanh nhất thế giới. Tại Việt Nam, ACCA cũng tự hào là Hiệp hội nghề nghiệp quốc tế đầu tiên với hơn 1.300 Hội viên hiện đang nắm giữ những vị trí cao cấp tại nhiều cơ quan, bộ, ban ngành, tập đoàn, ngân hàng, doanh nghiệp… trong và ngoài nước./.
Thanh Xuyên
(Theo accountancytoday.co.uk)
Cùng chuyên mục
  • Liberia: Kiểm toán lối sống - công cụ hiệu quả góp phần chống tham nhũng
    một năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Tình trạng tham nhũng tràn lan là một trong những nguyên nhân chính khiến Liberia mãi vùng vẫy trong nghèo đói, lạc hậu, là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia, làm tê liệt sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. Do đó, Chính phủ nước này đang xem xét thực hiện kế hoạch kiểm toán lối sống quy mô lớn lần đầu tiên.
  • Tập trung xây dựng nguồn dữ liệu số về đối tượng kiểm toán
    một năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Trong bối cảnh Kiểm toán nhà nước (KTNN) đang ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin vào hoạt động kiểm toán, tiến tới kiểm toán từ xa, dựa trên dữ liệu số, việc tăng cường thu thập thông tin, xây dựng hệ thống dữ liệu điện tử về đối tượng kiểm toán và đối tượng có liên quan để phục vụ tốt hơn cho hoạt động kiểm toán càng trở nên cấp thiết. Đây cũng là yêu cầu được lãnh đạo KTNN đặt ra với các đơn vị kiểm toán và đơn vị có liên quan trong toàn Ngành.
  • Hoàn thiện pháp luật để nâng cao hiệu quả phòng chống tham nhũng
    một năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Việc hoàn thiện pháp luật về Kiểm toán nhà nước (KTNN) là giải pháp quan trọng để nâng cao hiệu lực, hiệu quả phòng chống tham nhũng (PCTN). Do đó, KTNN cần tiếp tục cụ thể hóa Luật KTNN, rà soát, kiến nghị sửa đổi các luật, quy định liên quan đến tổ chức và hoạt động của KTNN nhằm đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ, đáp ứng yêu cầu thực tiễn.
  • Tạo thuận lợi cho Kiểm toán nhà nước trong phòng chống tham nhũng
    một năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Pháp luật về Kiểm toán nhà nước (KTNN) với vấn đề phòng chống tham nhũng (PCTN), lãng phí ở Việt Nam khá đầy đủ, chặt chẽ, đồng bộ và có tính tương thích cao giữa các luật liên quan. Tuy nhiên, một số quy định vẫn cần được bổ sung để góp phần hoàn thiện hơn hệ thống pháp luật, tạo thuận lợi hơn nữa cho công tác PCTN của KTNN.
  • Số hóa hồ sơ, dữ liệu kiểm toán – bước chuyển quan trọng trong chuyển đổi số lĩnh vực kiểm toán
    một năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Thực hiện lộ trình số hóa hồ sơ kiểm toán, thời gian qua, Kiểm toán nhà nước (KTNN) đã đẩy mạnh thực hiện rà soát, đưa dữ liệu lên hệ thống dùng chung của Ngành và đạt được nhiều kết quả đáng chú ý. Trong đó, việc số hóa đã góp phần quan trọng giúp nâng cao hiệu quả quản lý hồ sơ kiểm toán, phục vụ thiết thực cho công tác quản lý của lãnh đạo Ngành; cũng như thuận lợi trong khai thác các dữ liệu có liên quan phục vụ cho hoạt động kiểm toán.
ACCA vào vòng chung kết Giải thưởng Dịch vụ tài chính Scotland