ACCA: Cần chú trọng đổi mới trong đào tạo lĩnh vực kế toán, kiểm toán

(BKTO) - Vừa qua, Hiệp hội Kế toán công chứng Anh quốc (ACCA) đã hoàn thành một cuộc đánh giá, phân tích trên phạm vi toàn cầu và chỉ ra rằng, đa số các tổ chức giáo dục chưa đáp ứng đầy đủ nhu cầu của học viên và người sử dụng lao động trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán.



                
   

ACCA nhấn mạnh nhu cầu của học viên. Ảnh: i.ebayimg
   

   
ACCA đã công bố một báo cáo cho thấy, cần có nhiều sự bổ sung, đổi mới trong lĩnh vực này; các chương trình đào tạo, giảng dạy chất lượng cao phải đặt nhu cầu của học viên làm trọng tâm, lấy đó làm cơ sở để thiết kế các chương trình học. Nghiên cứu của ACCA chỉ ra rằng, các tổ chức giáo dục nhận ra tầm quan trọng của yếu tố này, tuy nhiên, họ lại chưa phản ánh chúng trong các chương trình giảng dạy. Gần 40% số người tham gia cuộc khảo sát của ACCA cho biết, các nhu cầu đào tạo của học viên quá đa dạng nên chưa thể đưa vào các chương trình, kế hoạch chung.

Báo cáo của ACCA đặc biệt nhấn mạnh vai trò của trí tuệ nhân tạo và các công nghệ hiện đại khác trong mọi lĩnh vực, ngành nghề đặc biệt là kế toán, kiểm toán. Sự hiểu biết của nhiều học viên và việc cung cấp các khóa đào tạo có liên quan đến kỹ thuật số tại các tổ chức giáo dục còn nhiều hạn chế.

Ông Sharon Machado, đại diện ACCA cho biết: “Diễn đàn Kinh tế thế giới ước tính rằng đến năm 2030, khoảng 90% công việc sẽ cần sự góp mặt của kỹ thuật số. Do đó, các tổ chức giáo dục phải đặt yếu tố này vào trọng tâm của các chương trình đào tạo và phát triển của họ đặc biệt trong bối cảnh nhu cầu đào tạo đang ngày càng tăng lên. Tập đoàn truyền thông, giáo dục Pearson của Anh ước tính rằng, tổng kinh phí dành cho thị trường đào tạo nghề dự kiến sẽ đạt 7 tỷ bảng Anh vào năm 2030”.

Do đó, ACCA đang xây dựng và cung cấp mô hình đào tạo trong đó nhấn mạnh vào nhu cầu của học viên, của các nhà tuyển dụng, đưa ra định hướng giúp các tổ chức củng cố đội ngũ giảng viên và chương trình học. Nắm bắt được những mô hình này, học viên và các DN hoạt động trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán sẽ nắm bắt được nhiều cơ hội của thị trường đang phát triển mạnh mẽ và có thể đáp ứng các nhu cầu ngày càng cao của ngành nghề./.
YẾN NHI
(Theo sites4students.com)
Cùng chuyên mục
ACCA: Cần chú trọng đổi mới trong đào tạo lĩnh vực kế toán, kiểm toán