Xây dựng chiến lược thu hút nhân tài tại các công ty kiểm toán vừa và nhỏ

(BKTO) - Hiệp hội Kế toán công chứng Anh (ACCA) vừa công bố Báo cáo toàn cầu với tên gọi Thế hệ tương lai (Generation Next) - Quản lý nhân tài trong các công ty kiểm toán vừa và nhỏ (SMPS).



Báo cáo được xây dựng từ một cuộc khảo sát mang tên Thế hệ tương lai (ACCA’s Generation Next), đã thăm dò ý kiến của 19.000 chuyên gia dưới 36 tuổi. Bản báo cáo và nghiên cứu này mang đến một cái nhìn sâu hơn về nguyện vọng của những chuyên gia tài chính trẻ làm việc tại các công ty kiểm toán vừa và nhỏ.

Báo cáo chỉ ra rằng, những chuyên gia trẻ đầy tham vọng làm việc tại các công ty kiểm toán vừa và nhỏ đang tìm kiếm cơ hội thăng tiến và phát triển nghề nghiệp.

Cụ thể, 88% chuyên gia được hỏi cho biết muốn tập trung vào việc đạt được một vị trí cao hơn ở bước tiếp theo hoặc về sau và 63% nghĩ rằng họ sẽ phải rời khỏi công ty hiện tại để thực hiện được điều đó; 47% nhận thấy việc thiếu hụt của những vị trí có sẵn là rào cản lớn nhất đối với việc thăng tiến nghề nghiệp của họ.
         

   
   “Việc đào tạo và tư vấn tại chỗ được cho là hoạt động học tập hiệu quả nhất. Nếu nhà tuyển dụng muốn giữ chân người tốt nhất, họ phải xây dựng chiến lược quản lý nhân sự hiệu quả và phù hợp với một thế hệ đầy tham vọng”

   
   Ben Baruch

Báo cáo nhấn mạnh, ở bất kỳ ngành nghề nào, cơ hội cho sự tăng trưởng và phát triển là yếu tố thu hút và duy trì nguồn nhân lực. Tuy nhiên, điều này được cho là bị giới hạn tại các công ty kiểm toán vừa và nhỏ. Đây là mối nguy cơ tiềm ẩn đối với sự thiếu hụt nhân tài trong tương lai.

Ông Ben Baruch - Giám đốc Chính sách cho DN vừa và nhỏ của ACCA - cho biết: Những khuynh hướng trên rõ ràng có sự liên quan và gây những áp lực mới lên các công ty kiểm toán vừa và nhỏ khiến họ phải xây dựng lại chiến lược thu hút, phát triển và giữ chân những tài năng trẻ. Theo các nhà tuyển dụng, việc này không chỉ dừng lại ở việc chi trả lương mà đãi ngộ trọn gói mới là vấn đề.

Theo ông Baruch, nguyện vọng của các chuyên gia trẻ làm việc tại các công ty kiểm toán nhỏ và vừa tập trung vào việc tích lũy kinh nghiệm, trở nên kỳ cựu hơn và làm trưởng một nhóm tài chính. 83% các chuyên gia thế hệ kế tiếp làm việc tại các công ty kiểm toán vừa và nhỏ tin rằng, nền tảng về sự nghiệp tài chính vô cùng quý giá đối với các lãnh đạo DN trong tương lai.

Vì vậy, ông Baruch cho rằng: Việc đào tạo và tư vấn tại chỗ được cho là hoạt động học tập hiệu quả nhất. Nếu nhà tuyển dụng muốn giữ chân người tốt nhất, họ phải xây dựng chiến lược quản lý nhân sự hiệu quả và phù hợp với một thế hệ đầy tham vọng.

Từ kết quả khảo sát trên, Báo cáo toàn cầu cũng đưa ra đề nghị các công ty kiểm toán vừa và nhỏ phải có chế độ đãi ngộ trọn gói cho nhân sự để thu hút nhân tài.

Báo cáoThế hệ Tương Lai (Generation Next)- Quản lý nhân tài trong các công ty kiểm toán vừa và nhỏ (SMPS)là phần thứ hai trong chuỗi báo cáo gồm 4 phần, mang đến những chia sẻ sâu sắc của nhân sự về những lĩnh vực cụ thể trong mọi ngành nghề, cung cấp hướng dẫn để thu hút, tương tác và giữ chân những tài năng tài chính tương lai trên toàn thế giới.
         
Đối với thế hệ chuyên gia kế tiếp, chìa khóa để duy trì là sự phát triển. 93% đồng ý rằng cơ hội học hỏi và phát triển kỹ năng là chìa khóa để giữ chân của nhà tuyển dụng. Họ gần như muốn tách ra vì họ không thấy được cơ hội phát triển tại công ty của họ. 41% nói rằng nhà tuyển dụng không có đủ những vị trí cao hơn cho việc thăng tiến nghề nghiệp, 34% nói rằng nhà tuyển dụng không cung cấp nhiều cơ hội để họ đạt được những mục tiêu nghề nghiệp.

Đ. KHOA
Cùng chuyên mục
Xây dựng chiến lược thu hút nhân tài tại các công ty kiểm toán vừa và nhỏ