ICAEW tham gia hỗ trợ đào tạo nhân lực kiểm toán chất lượng cao cho Việt Nam

(BKTO) - Vừa qua, tại Hà Nội, Viện Kế toán công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) đã phối hợp tổ chức buổi giới thiệu chương trình học tập và làm việc tại Malaysia dành cho các học viên ICAEW tại Việt Nam.



Sự kiện đã thu hút sự tham gia của các học viên, đại diện lãnh đạo các trường đại học, học viên đào tạo chuyên ngành kế toán, kiểm toán và công ty kiểm toán độc lập. “Một trong những mục tiêu ưu tiên của ICAEW là tăng cường cơ hội giao lưu, học tập và việc làm cho sinh viên giữa các quốc gia Đông Nam Á, đặc biệt là đưa sinh viên đến các nước có thị trường tài chính phát triển hàng đầu trong khu vực” – đại diện ICAEW cho biết.

Hiện thực hóa mục tiêu này, vừa qua, ICAEW đã phối hợp với công ty kiểm toán PwC cùng thành viên Tập đoàn giáo dục Sunway Malaysia tổ chức chương trình học tập và làm việc tại Malaysia. Cụ thể, ba bên sẽ hợp tác để phát triển đội ngũ nhân lực tài năng trẻ Việt Nam.                
   

Quang cảnh buổi giới thiệu chương trình -Ảnh: Nguyễn Lộc

   
Theo đại diện ICAEW, tiêu chí để tuyển chọn học viên dành cho chương trình tương đối khắt khe, như học viên phải hoàn thành chứng chỉ quốc tế về tài chính, kế toán và kinh doanh của ICAEW và một số tiêu chí tuyển chọn khác.

Đổi lại, học viên tham gia chương trình sẽ được hỗ trợ tối đa về tài chính trong thời gian học, bao gồm việc miễn học phí, lệ phí đăng ký và lệ phí thi cho toàn bộ các môn cấp độ chuyên nghiệp chương trình ICAEW ACA. Các ứng viên sau khi hoàn thành chương trình cấp độ chuyên nghiệp sẽ được làm việc tại PwC Malaysia (trong 2 năm trước khi được chuyển về PwC Việt Nam theo nguyện vọng) và được tiếp tục tài trợ hoàn tất cấp độ nâng cao chương trình ICAEW ACA để đạt danh vị nghề nghiệp cao nhất trong lĩnh vực tài chính kế toán.

Đánh giá về chương trình hợp tác, PGS,TS. Nguyễn Hữu Ánh – Viện trưởng Viện Kế toán – Kiểm toán (Đại học Kinh tế Quốc dân) cho rằng, chương trình hợp tác ba bên này có ý nghĩa thiết thực, giúp các em sinh viên tài năng có cơ hội được vươn ra quốc tế học tập, làm việc và sau đó trở về Việt Nam cống hiến. “Nếu chương trình được triển khai dài hạn sẽ có ý nghĩa rất lớn trong việc phát triển nguồn nhân lực kiểm toán, kế toán trình độ cao cho đất nước, đáp ứng yêu cầu hội nhập ngày càng sâu rộng của thị trường tài chính” – PGS,TS. Ánh cho biết.

Bà Đặng Thị Mai Trang – Trưởng đại diện ICAEW tại Việt Nam cho biết, với số lượng học viên tại Việt Nam gia tăng nhanh chóng đã tạo động lực để ICAEW không ngừng đưa ra các sáng kiến hợp tác nhằm mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho học viên cũng như duy trì và đảm bảo chất lượng của chương trình. “ICAEW đang thể hiện nỗ lực trong việc thực hiện các cam kết góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực kế toán, kiểm toán Việt Nam” – bà Trang nói.
         
“MYVN Xplorer – Expand Your Horizon” là chương trình học bổng với sự hợp tác của ba bên và đã chính thức được khởi động vào tháng 01/2018. Hiện tại đã có 2 học viên trúng tuyển đợt 1 là Hoàng Đức Anh (Hà Nội) bắt đầu học vào tháng 10/2018 và Đinh Tiên Hoàng (TP.HCM) dự kiến bắt đầu học vào tháng 10/2018.
NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
  • Ưu tiên, tập trung toàn lực tổ chức thành công Đại hội ASOSAI 14
    5 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Ngày 06/9, tại Hà Nội, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc đã chủ trì Hội nghị giao ban trực tuyến toàn Ngành nhằm đánh giá kết quả thực hiện công tác tháng 8 và triển khai kế hoạch công tác tháng 9/2018.
  • Tập huấn kiểm toán Chuyên đề Quản lý và sử dụng Quỹ Bảo hiểm y tế
    5 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Nhằm chuẩn bị triển khai kiểm toán Chuyên đề Việc quản lý và sử dụng Quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) năm 2017 của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, theo Kế hoạch kiểm toán năm 2018, trong 2 ngày 06 và 07/9, tại trụ sở KTNN (Hà Nội), KTNN chuyên ngành VII phối hợp với Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức đào tạo, tập huấn cho toàn thể kiểm toán viên, giám định viên (là cộng tác viên) tham gia Đoàn kiểm toán Chuyên đề này.
  • Quản lý tài chính của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam và một số đơn vị thành viên còn nhiều bất cập
    5 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Sau khi thực hiện kiểm toán Báo cáo tài chính và các hoạt động liên quan đến quản lý, sử dụng vốn, tài sản nhà nước năm 2016 của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, KTNN đánh giá: Báo cáo tài chính năm 2016 của Tập đoàn, ngoại trừ phạm vi, giới hạn kiểm toán, xét trên khía cạnh trọng yếu, sau khi điều chỉnh số liệu theo kết quả kiểm toán đã phản ánh trung thực về tình hình tài sản, nguồn vốn, kết quả kinh doanh và thu nộp NSNN. Cụ thể, kết quả kiểm toán đã điều chỉnh tổng tài sản - nguồn vốn tăng 292,71 tỷ đồng; lợi nhuận kế toán trước thuế tăng 185,12 tỷ đồng; thuế và các khoản phải nộp NSNN tăng 255,09 tỷ đồng.
  • Kiểm toán 2 dự án của Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân: Kiến nghị khắc phục nhiều thiếu sót trong quản lý, thực hiện đầu tư dự án
    5 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Qua kiểm toán hoạt động xây dựng và việc quản lý, sử dụng vốn đầu tư của Dự án Cảng nhập than và Dự án Cơ sở hạ tầng Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân, KTNN đánh giá 2 dự án được đầu tư đã tuân thủ quy hoạch, chủ trương, mục tiêu đầu tư; chủ đầu tư và các đơn vị có liên quan đã cơ bản chấp hành theo các quy định về cơ chế, chính sách, pháp luật của Nhà nước ban hành trong quá trình quản lý và triển khai thực hiện. Đồng thời, KTNN kiến nghị nghiêm túc rút kinh nghiệm đối với các tập thể, cá nhân do những sai sót trong việc lập, trình thẩm định, phê duyệt dự án đầu tư; nghiệm thu, thanh toán; quản lý chất lượng, quản lý tiến độ công trình.
  • MNAO và KTNN Việt Nam: Không ngừng xây dựng và củng cố mối quan hệ hợp tác
    5 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Ngay từ những ngày đầu mới thành lập, Văn phòng Kiểm toán quốc gia Mông Cổ (MNAO) luôn quan tâm đến việc mở rộng hợp tác với các cơ quan kiểm toán tối cao (SAI) khu vực và quốc tế, trong đó có KTNN Việt Nam. Kể từ khi ký kết Biên bản ghi nhớ, 2 cơ quan đã không ngừng xây dựng và củng cố các hoạt động hợp tác, tích cực học hỏi, hỗ trợ lẫn nhau cùng phát triển.
ICAEW tham gia hỗ trợ đào tạo nhân lực kiểm toán chất lượng cao cho Việt Nam