Bộ Tài chính làm việc với Liên đoàn kế toán châu Á - Thái Bình Dương

(BKTO) - Vừa qua, Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn đã có buổi làm việc với Đoàn đại biểu của Liên đoàn Kế toán châu Á - Thái Bình Dương (CAPA) do ông Brian Blood - Giám đốc điều hành CAPA làm Trưởng đoàn cùng các thành viên Ban Quản lý tài chính công của CAPA từ các tổ chức nghề nghiệp kế toán, kiểm toán các nước Ấn Độ, Bangladesh, Hàn Quốc, Pakistan, Sri Lanka, Papua New Guinea, Vương quốc Anh.



Tại buổi tiếp, Thứ trưởng chào mừng Đoàn công tác của CAPA tới thăm và làm việc với Bộ Tài chính, cảm ơn CAPA đã hỗ trợ các hiệp hội kế toán, kiểm toán Việt Nam trong việc thúc đẩy phát triển hoạt động nghề nghiệp và hội nhập quốc tế, hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực kế toán, kiểm toán đạt tiêu chuẩn quốc tế góp phần làm minh bạch thị trường tài chính và thu hút vốn đầu tư nước ngoài.
                
   

Quang cảnh buổi làm việc

   
Thứ trưởng cho biết, thời gian qua, ngành Tài chính Việt Nam đã có nhiều đổi mới trong công tác quản lý tài chính công. Điều này đã được ghi nhận trong Báo cáo “Đánh giá sự tuân thủ các chuẩn mực và quy tắc lĩnh vực kế toán và kiểm toán được công bố năm 2017” do Ngân hàng Thế giới phối hợp với Bộ Tài chính và các Bộ, ngành có liên quan thực hiện.

Đại diện Đoàn đại biểu CAPA, ông Brian Blood - Giám đốc điều hành bày tỏ vui mừng khi nhận được sự quan tâm của Bộ Tài chính, đồng thời đánh giá cao Hội Kiểm toán viên hành nghề Việt Nam (VACPA) tuy mới trở thành Hội viên chính thức của CAPA từ năm 2010, nhưng đã thể hiện vai trò là một thành viên tích cực.

Thứ trưởng Đỗ Hoàng Anh Tuấn đã đánh giá cao kết quả hoạt động nghề nghiệp của VACPA cũng như việc tuân thủ các nghĩa vụ thành viên khi VACPA gia nhập CAPA, đồng thời nhấn mạnh Bộ Tài chính xác định VACPA là đối tác chính và đang cân nhắc chuyển giao một số nhiệm vụ quan trọng cho VACPA.

Thứ trưởng cho biết, Bộ sẽ tiếp tục xây dựng kế hoạch hành động và thực hiện các giải pháp ngắn hạn, trung hạn để phát triển lĩnh vực kế toán, kiểm toán một cách có hiệu quả theo Chiến lược phát triển Kế toán - Kiểm toán đã được Chính phủ phê duyệt.

THANH XUYÊN
Cùng chuyên mục
Bộ Tài chính làm việc với Liên đoàn kế toán châu Á - Thái Bình Dương