ACCA sẽ áp dụng thi trên máy tính các môn F5 đến F9 tại Việt Nam

(BKTO) - Hiệp hội Kế toán công chứng Anh (ACCA) tại Việt Nam vừa tổ chức buổi đào tạo cho giảng viên các trung tâm đào tạo chương trình ACCA để chuẩn bị áp dụng kỳ thi bằng máy tính cho cấp độ kỹ năng cơ bản ACCA (các môn F5 đến F9) tại Việt Nam từ tháng 6/2018.




Quang cảnh lớp đào tạo. Ảnh: ACCA

Thi trên mạng máy tính là một bước phát triển lớn của ACCA. Đó là việc kết hợp bảng tính và xử lý văn bản giúp phản ánh tốt hơn những công việc mà học viên phải thể hiện tốt trong môi trường làm việc. Điều này đảm bảo học viên không những có kiến thức về kỹ thuật cần thiết, mà còn phải áp dụng tốt những kiến thức đó.

Tại giai đoạn đầu, kỳ thi ACCA môn F5 đến F9 chuyển đổi sang loại hình thi bằng máy tính từ cuối năm 2016 trên một số nước, học viên có sự lựa chọn ban đầu giữa thi trên giấy hay trên máy tính. Kỳ thi F1 đến F4 (cấp độ nền tảng) vẫn sẽ được ACCA cung cấp theo nhu cầu.

ACCA đã cam kết với các đơn vị đào tạo và nhà tuyển dụng, bất kỳ thay đổi nào trong bằng cấp ACCA sẽ được thông báo cụ thể và học viên sẽ có thời gian để thích ứng với các thay đổi này.

ACCA sẽ có hội đồng thi chuyên biệt cho loại hình thi trên giấy và trên máy tính. ACCA cũng sẽ cung cấp hội đồng thi trên máy tính tại cùng địa điểm với hội đồng thi trên giấy để đảm bảo dưới sự sắp xếp mới, tất cả học viên đều được tiếp cận với hội đồng thi chuyên nghiệp.

YẾN NHI
Cùng chuyên mục
  • Tổng Kiểm toán Nhà nước tiếp xã giao Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam
    6 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Chiều 30/01, tại trụ sở KTNN, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc đã tiếp xã giao và làm việc với Đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới (WB), do ngài Ousmane Dione - Giám đốc quốc gia WB tại Việt Nam - làm Trưởng đoàn. Cùng dự có lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc KTNN.
  • Hướng tới thúc đẩy mạnh mẽ kiểm toán công nghệ thông tin
    6 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Ngày 29/01, tại Hà Nội, KTNN Chuyên ngành VII đã tổ chức Hội thảo Hướng dẫn kiểm toán công nghệ thông tin (CNTT). Tham dự có Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Vũ Văn Họa, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc KTNN và đại diện một số công ty kiểm toán độc lập.
  • Thanh tra KTNN triển khai chương trình “Sưởi ấm bản cao mùa 2”
    6 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Thực hiện chương trình công tác năm 2018, ngày 25 và 26/01, Chi đoàn Thanh tra KTNN phối hợp với Công đoàn đơn vị triển khai chương trình thiện nguyện “Sưởi ấm bản cao mùa 2” tại xã Cần Nông, huyện Thông Nông, Cao Bằng. Tham gia Đoàn có đồng chí Hoàng Văn Chương - Chánh thanh tra KTNN; các đoàn viên công đoàn và đoàn viên, thanh niên của đơn vị.
  • Thúc đẩy việc tăng cường công tác nhân sự cho KTNN
    6 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Trong khuôn khổ các hoạt động của Dự án Hiện đại hóa tài chính công (EU-PFMO) - Hỗ trợ tăng cường năng lực cho KTNN Việt Nam, do phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) và Cục Hợp tác kinh tế Liên bang Thụy Sỹ (SECO) đồng tài trợ, từ ngày 29/01 đến 02/2, tại trụ sở KTNN, Đoàn chuyên gia của Dự án EU-PFMO, do bà Hélène Magnier làm Trưởng đoàn, tiến hành làm việc với Nhóm công tác I của Dự án nhằm tìm hiểu nhu cầu hỗ trợ tăng cường công tác nhân sự của KTNN.
  • Tiểu ban Lễ tân - Khánh tiết tổ chức họp lần thứ ba
    6 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Chiều 29/01, tại trụ sở KTNN, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Vũ Văn Họa đã chủ trì Cuộc họp lần thứ ba Tiểu ban Lễ tân - Khánh tiết phục vụ Đại hội Tổ chức Các cơ quan kiểm toán tối cao châu Á lần thứ 14 (Đại hội ASOSAI 14). Tham dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo Cục Lễ tân Nhà nước - Bộ Ngoại giao, lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc KTNN cùng các thành viên Tiểu ban.
ACCA sẽ áp dụng thi trên máy tính các môn F5 đến F9 tại Việt Nam