ACCA, PwC và UEH hợp tác triển khai chương trình đào tạo kế toán tích hợp

(BKTO) - Ngày 22/02, Đại học Kinh tế TP. HCM (UEH), Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh Quốc (ACCA) và PwC Việt Nam đã tổ chức Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa 3 đơn vị nhằm triển khai chương trình đào tạo kế toán tích hợp.



                
   

Hợp tác giữa UEH, ACCA và PwC Việt Nam đánh dấu cột mốc quan trọng đem lại cơ hội phát triển chuyên môn theo hướng thực tiễn cho sinh viên
   kế toán - tài chính. Ảnh: ACCA

   

Đây là lần đầu tiên một trường đại học phối hợp cùng hiệp hội nghề nghiệp và DN quốc tế thực hiện chương trình đào tạo đem lại nền tảng giáo dục thực tiễn và mở rộng cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên ngành kế toán - tài chính.

Tại Lễ ký kết, GS,TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng UEH - cho biết: UEH ủng hộ mạnh mẽ việc các khoa, viện đào tạo của Trường thiết lập mối liên kết với các hiệp hội nghề nghiệp quốc tế, cũng như các DN đa quốc gia để phát triển các chương trình đào tạo đi đôi với thực tiễn hành nghề. Đặc biệt, Nhà trường cũng đánh giá rất cao bằng cấp của ACCA và danh tiếng của PwC Việt Nam.

"Chúng tôi tin rằng, việc ký kết hợp tác giữa UEH, ACCA và PwC Việt Nam sẽ là một trong những bước giúp các bên tăng cường trách nhiệm xã hội thông qua phát triển các chương trình đào tạo đổi mới sáng tạo, tăng cường kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp tại Việt Nam, đóng góp có hiệu quả vào việc tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao, cùng chung tay lan tỏa tri thức, góp phần phát triển kinh tế đất nước" - GS,TS. Sử Đình Thành chia sẻ.

Ông Pulkit Abrol - Giám đốc ACCA khu vực ASEAN ANZ - nhấn mạnh: Việc hợp tác giữa UEH, ACCA và PwC Việt Nam sẽ đánh dấu cột mốc quan trọng thông qua việc lồng ghép các tài nguyên học tập đem lại cơ hội phát triển chuyên môn theo hướng thực tiễn cho sinh viên ngành kế toán - tài chính. Bên cạnh đó, việc UEH và ACCA hợp tác sử dụng bằng cấp quốc tế của ACCA sẽ mang lại chất lượng học tập toàn cầu và khả năng tuyển dụng cao cho sinh viên UEH sau khi tốt nghiệp.

Sau hơn 10 năm hợp tác, ACCA đã luôn đồng hành với UEH trong các hoạt động khoa học chuyên sâu về kế toán và kiểm toán dành cho giảng viên cũng như nhiều cuộc thi, các hoạt động ngoại khóa và học bổng khuyến học dành cho sinh viên. Trên cơ sở những kết quả đã đạt được và để thúc đẩy hợp tác lên mức độ chặt chẽ và toàn diện hơn, UEH và ACCA tiến hành ký gia hạn Biên bản ghi nhớ hợp tác.

Theo Biên bản ký kết, ACCA sẽ tiếp tục hợp tác cùng UEH triển khai chương trình đào tạo, định hướng nghề nghiệp; gia tăng cơ hội việc làm cho sinh viên thông qua các sáng kiến phát triển năng lực, đồng thời khai thác các mạng lưới liên hệ chuyên môn và ngành nghề nhằm hỗ trợ thực hiện các mục tiêu trên.

Đây thực sự là một cơ hội lớn dành cho các sinh viên đang theo ngành kế toán, kiểm toán, mang lại khởi đầu thuận lợi trên con đường sự nghiệp, từ đó đóng góp vào sự phát triển và thành tựu tích cực của ngành kế toán - tài chính Việt Nam.

Về phía DN, ông Quách Thành Châu - Phó Tổng Giám đốc PwC Việt Nam - cam kết: Với mạng lưới tại 156 quốc gia và hơn 295.000 nhân viên cùng uy tín lâu đời trong ngành, thông qua chương trình hợp tác này, PwC Việt Nam cam kết cung cấp cho sinh viên UEH những đặc quyền về định hướng nghề nghiệp, chia sẻ kinh nghiệm thực tế, đồng thời giúp các sinh viên có cơ hội được trải nghiệm thực tiễn hành nghề tại môi trường DN./.
THÙY LÊ



Cùng chuyên mục
ACCA, PwC và UEH hợp tác triển khai chương trình đào tạo kế toán tích hợp