54 học viên Việt Nam đầu tiên nhận chứng chỉ quốc tế về Tài chính, Kế toán và Kinh doanh của ICAEW

(BKTO) - Viện Kế toán công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) vừa tổ chức lễ tốt nghiệp cho 54 học viên đầu tiên của Việt Nam đã hoàn thành chương trình Chứng chỉ quốc tế về tài chính, kế toán và kinh doanh (CFAB). Theo đó, 17 học viên tại TP. HCM và 37 học viên tại Hà Nội đã được nhận chứng chỉ CFAB của ICAEW.



                
   

Đại diện cho ICAEW trao chứng chỉ cho các học viên -Ảnh: Bùi Thảo

   
ICAEW CFAB là chứng chỉ được công nhận trên toàn thế giới, cung cấp những kiến thức và kỹ năng thực hành cần thiết trong lĩnh vực kinh doanh, tài chính và kế toán. Sau 10 năm ra đời, chứng chỉ quốc tế này đã trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của các nhà quản lý dành cho nhân viên của mình.Tại Việt Nam, chứng chỉ CFAB đang được 9 trường đại học hàng đầu về kinh tế, tài chính và kế toán trên cả nước tích hợp vào chương trình đào tạo và là chương trình nghề chuyên nghiệp quốc tế về tài chính- kế toán được nhiều trường lựa chọn nhất hiện nay.
                
   

Lễ tốt nghiệp lần đầu tiên được tổ chức đã ghi lại dấu mốc phát triển quan trọng của ICAEW sau hơn 4 năm hoạt động tại Việt Nam -Ảnh: Bùi Thảo

   

Chúc mừng các học viên đã đủ tiêu chuẩn, nhận được Chứng chỉ tài chính, kế toán và kinh doanh (CFAB), Phó Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam Stephen Lysaght phát biểu: Tôi rất vui có mặt tại đây, chứng kiến một cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của các bạn và chúc mừng các học viên đã đủ tiêu chuẩn, nhận được Chứng chỉ Tài chính, kế toán và kinh doanh (CFAB).

Phó Đại sứ Stephen Lysaght cho biết thêm, ICAEW là tổ chức được trao Hiến chương Hoàng gia Anh- tượng trưng cho chất lượng và chuẩn mực cao.Tôi cũng rất vui mừng được biết rằng ICAEW rất tích cực hoạt động tại Việt Nam tập trung vào việc nâng cao kỹ năng và phát triển nguồn nhân lực. Kỹ năng và con người sẽ là động lực quan trọng để tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Việt Nam. Đây là mối quan hệ lâu dài tốt đẹp và tôi tin tưởng sẽ còn tiếp tục tốt đẹp hơn”- Ông Stephen Lysaght nhấn mạnh.
                
   

Bạn Nguyễn Ánh Dương, sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân là một trong số những học viên xuất sắc được trao chứng chỉ -Ảnh: Bùi Thảo

   
Phát biểu tại buổi lễ, ông Mark Billington- Giám đốc khu vực Đông Nam Á của ICAEW cho rằng: “Có trong tay chứng chỉ quốc tế về tài chính, kế toán và kinh doanh của ICAEW được công nhận trên toàn thế giới, các học viên đã chứng tỏ sự bền bỉ, quyết tâm theo đuổi, nắm vững kiến thức, kỹ năng cơ bản theo chuẩn mực quốc tế để thành công trong ngành nghề mình chọn”. ông Mark Billington cũng khẳng định sẽ luôn đồng hành cùng các học viên với cam kết góp phần xây dựng ngành kế toán- tài chính quốc gia vững mạnh.

NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
54 học viên Việt Nam đầu tiên nhận chứng chỉ quốc tế về Tài chính, Kế toán và Kinh doanh của ICAEW