Xuất khẩu thanh long sang Australia tăng trưởng mạnh

(BKTO) - Thương vụ Việt Nam tại Australia vừa cho biết, trái thanh long Việt Nam đã được người tiêu dùng Australia xếp loại 5 sao, thanh long nhập khẩu đáp ứng các điều kiện an toàn sinh học hàng đầu thế giới.



                
   

Trái thanh long Việt phủ sắc đỏ tại siêu thị Australia. Ảnh: BCT

   

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương, trong bối cảnh Australia thực hiện phong toả nhiều thành phố, 2 năm qua, Thương vụ Việt Nam tại Australia vẫn liên tục tiến hành các hoạt động xúc tiến thương mại cho trái thanh long mở rộng thị trường tại Australia.

Đặc biệt, ngày 19/9 vừa qua, Thương vụ đã bố trí gian hàng dùng thử nông sản Việt tại hội chợ nổi tiếng cuối tuần trong khuôn viên trường Tiểu học Rozelle, thu hút đông đảo khách tham quan và thưởng thức. Tính từ đầu năm 2021 đến nay, Thương vụ đã có 03 hoạt động tiếp thị thanh long tại Australia.

Điều đáng chú ý, Australia cũng là quốc gia trồng được thanh long và năm 2021 hoạt động nhập khẩu nông sản tươi vào Australia gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh. Tuy nhiên, kim ngạch xuất khẩu thanh long Việt Nam sang Australia 6 tháng đầu năm 2021 vẫn tăng trưởng mạnh, tăng gần 85% so với cùng kỳ năm 2020.

Tại hệ thống đại siêu thị Coles, thanh long tươi mang nhãn hiệu Rồng Đỏ đang được bán 4,9 đô la Australia/1 quả. Được khách hàng đánh giá cao về chất lượng, thanh long tươi Việt Nam đang được bày bán quanh năm tại chuỗi siêu thị này.

Tương tự, tại hệ thống siêu thị MCQ bán sỉ và lẻ lớn hàng đầu ở bang Tây Australia, khi trả lời khảo sát của Thương vụ Việt Nam, đại diện siêu thị cho biết, cứ có thanh long là họ sẽ bán quanh năm.

Giám đốc Công ty Hoa Australia cũng cho biết, thanh long là mặt hàng chiến lược mà Công ty thực hiện phân phối dọc các thành phố bờ biển của Australia, nhưng có những thời điểm, Công ty không có đủ thanh long để bán.

Trên trang mua bán trực tuyến của hệ thống siêu thị Woolworths - lớn nhất Australia - toàn bộ đánh giá tại trang này đều dành cho thanh long đông lạnh Việt Nam đánh giá 5 sao.

Thương vụ Việt Nam tại Australia nhận định, năm 2021 sẽ là một năm thành công lớn của trái thanh long Việt Nam khi “sắc đỏ” đang phủ tại nhiều siêu thị ở Australia. Thanh long Việt Nam đang khẳng định chất lượng, giá trị tại Australia - một cường quốc về nông nghiệp, có tiêu chuẩn an toàn sinh học thuộc hàng khắt khe nhất thế giới.

QUỲNH ANH
Cùng chuyên mục
Xuất khẩu thanh long sang Australia tăng trưởng mạnh