Việt Nam ủng hộ hết sức cho Năm Chủ tịch ASEAN của Campuchia

(BKTO) - Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) Đào Ngọc Dung khẳng định: Việt Nam cam kết sẽ ủng hộ hết sức cho Năm Chủ tịch ASEAN của Campuchia.



                
   

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung dẫn đầu Đoàn Việt Nam dự Hội nghị ASCC
   lần thứ 27. Ảnh:molisa.gov.vn

   

Ngày 30/3, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&X Đào Ngọc Dung dẫn đầu Đoàn Việt Nam tham dự Hội nghị Hội đồng Cộng đồng Văn hóa - Xã hội (VHXH) ASEAN (ASCC) lần thứ 27.

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp tại Capuchia - nước Chủ tịch ASEAN năm 2022 và trực tuyến tại các nước thành viên ASEAN. Đây là sự kiện quan trọng và là cuộc họp đầu tiên trong năm của Cộng đồng VHXH ASEAN.

Hội nghị có sự tham dự của 10 Bộ trưởng/Trưởng đoàn của các nước ASEAN phụ trách Cộng đồng VHXH, Tổng Thư ký ASEAN, các đoàn đại biểu của các nước thành viên ASEAN và Ban Thư ký ASEAN.

Tại Hội nghị, các Bộ trưởng chúc mừng Bộ trưởng Bộ Giáo dục, Thanh niên và Thể thao Vương quốc Campuchia với vai trò Chủ tịch Cộng đồng VHXH ASEAN 2022. Hội nghị bày tỏ sự ủng hộ mạnh mẽ với chủ đề Campuchia đã lựa chọn “ASEAN hành động: Cùng nhau giải quyết thách thức” cùng một loạt sáng kiến Campuchia đưa ra trong năm nay, đặc biệt trong lĩnh vực thanh niên, thể thao, lao động và tăng cường khả năng kinh doanh cho phụ nữ.

Các Bộ trưởng đánh giá cao những ưu tiên và nỗ lực của Cộng đồng VHXH trong việc gắn kết con người với con người, lấy con người là trung tâm của sự phát triển bền vững và không bỏ ai ở lại phía sau.

Hội nghị ủng hộ việc xây dựng Tuyên bố ASEAN về phát huy vai trò của thể thao trong xây dựng cộng đồng ASEAN và đạt được các mục tiêu phát triển bền vững, Tuyên bố ASEAN về củng cố bản sắc ASEAN thông qua bảo vệ các môn thể thao và trò chơi truyền thống trong thế giới hiện đại.
                
   

Các Bộ trưởng bày tỏ sự ủng hộ mạnh mẽ với chủ đề “ASEAN hành động: Cùng nhau giải quyết thách thức” và một loạt sáng kiến mà Campuchia đã lựa chọn và đưa ra trong năm nay. Ảnh:molisa.gov.vn

   

Các đại biểu cũng ghi nhận sự phát triển của Kế hoạch hợp tác ASEAN-FIFA 2021-2022 và Tuyên bố chung của các Bộ trưởng Thể thao ASEAN về việc củng cố nền tảng của các vận động viên ASEAN tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á.

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung bày tỏ sự ủng hộ cao đối với sáng kiến của Campuchia về xây dựng Tuyên bố liên thông bảo hiểm trong ASEAN, thúc đẩy tiềm năng của phụ nữ trong kinh doanh, hòa bình và an ninh.

Bộ trưởng đánh giá những nỗ lực này của Cộng đồng VHXH ASEAN là minh chứng cho việc bảo vệ những nhân tố thúc đẩy phát triển kinh tế và xã hội, bảo vệ quyền của người lao động nói chung và lao động di cư nói riêng, xây dựng một xã hội cởi mở và thích ứng, xóa bỏ những bất bình đẳng trong xã hội.

Đồng thời, Bộ trưởng tin tưởng những sáng kiến gần đây của ASEAN về tăng cường vai trò của thanh niên ASEAN cũng sẽ góp phần xây dựng một Cộng đồng ASEAN gắn kết và phát triển bền vững.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cũng chia sẻ những nỗ lực của Việt Nam để phục hồi sau đại dịch Covid-19. Chính phủ Việt Nạm đã ban hành các chính sách hỗ trợ cho người lao động, DN vượt qua khó khăn và cũng mở rộng chính sách cho cả những đối tượng đặc thù. Đồng thời, Việt Nam cũng đã thực hiện thành công chiến lược “đi sau - về trước” với chiến dịch tiêm chủng lớn nhất từ trước tới nay, trở thành một trong các quốc gia có tỷ lệ bao phủ vaccine cao nhất trên thế giới.

Dù mỗi nước thành viên ASEAN còn đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn và thách thức song Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tin tưởng, với tinh thần “ASEAN hành động: Cùng nhau giải quyết thách thức”, Cộng đồng VHXH sẽ đạt được những thành tựu đáng ghi nhận trong Năm Chủ tịch ASEAN 2022 của Campuchia. Việt Nam cam kết ủng hộ hết sức cho Năm Chủ tịch ASEAN của Campuchia.

Kết thúc Hội nghị, các Bộ trưởng cũng thống nhất về nội dung của Báo cáo Hội nghị ASCC lần thứ 27 để trình lên Hội nghị Cấp cao ASEAN 40 và 41 sẽ diễn ra vào tháng 11/2022./.
THÀNH ĐỨC


Cùng chuyên mục
  • Việt Nam là đối tác quan trọng của Anh ở khu vực Đông Nam Á
    một năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Anh coi Việt Nam là đối tác quan trọng ở khu vực Đông Nam Á, trong bối cảnh Anh đang điều chỉnh chính sách đối ngoại theo hướng tăng cường hợp tác với khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời mong muốn tăng cường hợp tác với Việt Nam.
  • Quý I/2022: Chỉ số giá tiêu dùng tăng 1,92%, lạm phát cơ bản tăng 0,81%
    một năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Theo số liệu của Tổng cục Thống kê vừa công bố, trong quý I/2022, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng 1,92% so với cùng kỳ năm trước, lạm phát cơ bản tăng 0,81%.
  • Tình hình sản xuất kinh doanh của các DN chế biến, chế tạo đang tốt lên
    một năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Kết quả điều tra xu hướng kinh doanh của các DN ngành công nghiệp chế biến, chế tạo cho thấy, trong quý I/2022, có 28,4% số DN đánh giá tình hình sản xuất kinh doanh tốt hơn so với quý IV/2021; 35,8% số DN cho rằng tình hình sản xuất kinh doanh ổn định và 35,8% số DN đánh giá gặp khó khăn.
  • Tăng trưởng GDP quý I/2022 đạt 5,03%
    một năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Theo Tổng Cục Thống kê, tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2022 ước tính tăng 5,03% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng 4,72% của quý I/2021 và 3,66% của quý I/2020 nhưng vẫn thấp hơn tốc độ tăng 6,85% của quý I/2019.
  • Xuất, nhập khẩu hàng hóa phục hồi mạnh mẽ
    một năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Trong tháng 3/2022, hoạt động xuất, nhập khẩu hàng hóa hồi phục mạnh mẽ với tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa ước đạt 66,73 tỷ USD, tăng 36,8% so với tháng trước và tăng 14,7% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung quý I/2022, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 176,35 tỷ USD, tăng 14,4% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 12,9%; nhập khẩu tăng 15,9%.
Việt Nam ủng hộ hết sức cho Năm Chủ tịch ASEAN của Campuchia