Việt Nam trao quà tặng hỗ trợ Lào ứng phó với dịch Covid-19

(BKTO) - Thừa ủy quyền của lãnh đạo cấp cao, chiều 25/10, Bộ Ngoại giao đã tổ chức Lễ trao tượng trưng quà tặng của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam hỗ trợ Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào ứng phó với đợt dịch Covid-19 mới.



                
   

Việt Namtrao quà tặng hỗ trợ Lào ứng phó với dịch Covid-19.Ảnh: Trung Hiếu

   

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng cho biết, với truyền thống đồng cam cộng khổ, luôn hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong mọi hoàn cảnh suốt những năm qua, để chia sẻ với Lào, Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam quyết định hỗ trợ khẩn cấp Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào số tiền 2.150.000 USD và một số vật tư y tế để sử dụng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Thứ trưởng Nguyễn Quốc Dũng hy vọng, sự hỗ trợ này sẽ góp phần động viên, đóng góp thiết thực vào nỗ lực ứng phó với đợt dịch Covid-19 mới của Lào.

Đón nhận sự hỗ trợ, Đại sứ Lào tại Việt Nam Sengphet Houngboungnuang nhấn mạnh, mặc dù Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn do phải ứng phó với đợt dịch Covid-19 lần thứ tư, nhưng Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn dành sự quan tâm, chia sẻ và giúp đỡ Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào trong suốt thời gian qua, thể hiện mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước Lào - Việt Nam.

Chân thành cảm ơn sự hỗ trợ củaViệt Nam vềvật tư y tế và ngân sách, Đại sứ Sengphet Houngboungnuang tin tưởng chắc chắn rằng, sự hỗ trợ kịp thời và quý báu của Việt Nam sẽ góp phầngiúp Lào sớm vượt qua đợt dịch lần này./.
DIỆU THIỆN
Cùng chuyên mục
Việt Nam trao quà tặng hỗ trợ Lào ứng phó với dịch Covid-19