Trao quy chế Đối tác đối thoại đầy đủ của ASEAN cho Anh

(BKTO) - Bộ Ngoại giao cho biết, Lễ trao quy chế Đối tác đối thoại đầy đủ của ASEAN cho Anh, do Bộ trưởng Ngoại giao Brunei, Chủ tịch ASEAN 2021 chủ trì đã diễn ra chiều 05/8.




                
   

Lễtrao quy chế Đối tác đối thoại đầy đủ của ASEAN cho Anh được tổ chức theo hình thức trực tuyến. Ảnh: BNG

   

Sự kiện này là kết quả của quá trình tham vấn trong ASEAN và giữa ASEAN với Anh từ năm 2020, thể hiện tính tích cực và rộng mở trong quan hệ đối ngoại của ASEAN.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Ngoại giao Brunei, thay mặt ASEAN bày tỏ đánh giá cao các cam kết và tiềm năng hợp tác của Anh trên tất cả các phương diện chính trị - an ninh, kinh tế và văn hóa - xã hội.

ASEAN trông đợi sau khi trở thành Đối tác đối thoại đầy đủ của ASEAN, Anh sẽ phát huy vai trò và thế mạnh của mình đưa quan hệ ASEAN - Anh phát triển thực chất, đóng góp cho hòa bình, an ninh, ổn định và thịnh vượng ở khu vực.

Từ phía Anh, Ngoại trưởng Anh Dominic Raab khẳng định, Anh coi ASEAN và khu vực Đông Nam Á có vị trí quan trọng trong chính sách đối ngoại toàn cầu của mình, cam kết coi trọng vai trò trung tâm của ASEAN trong cấu trúc khu vực.

Ngoại trưởng Anh chia sẻ các ưu tiên hợp tác thời gian tới gồm: hợp tác kinh tế, thúc đẩy tăng trưởng xanh, xây dựng cơ sở hạ tầng bền vững thích ứng với biến đổi khí hậu, ứng phó với các thách thức khu vực và toàn cầu đang nổi lên.

Anh cũng sẵn sàng nâng cao hợp tác với ASEAN trong ứng phó và kiểm soát đại dịch Covid-19, cung cấp vắc xin phòng Covid-19 cho ASEAN, hỗ trợ khu vực nâng cao năng lực y tế dự phòng.

Nhấn mạnh tăng cường hợp tác biển, Anh sẽ cùng ASEAN nâng cao năng lực chấp pháp trên biển, góp phần đề cao giá trị và vai trò của luật pháp quốc tế./.
DIỆU THIỆN
Cùng chuyên mục
  • Đề xuất đầu tư hơn 335 tỷ đồng mở rộng Quốc lộ 1 qua Quảng Nam
    2 năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa trình Bộ Giao thông vận tải (GTVT) phê duyệt báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án mở rộng Quốc lộ (QL) 1 đoạn Duy Xuyên - Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam.
  • Ùn tắc tại cảng Cát Lái ảnh hưởng đến hoạt động xuất, nhập khẩu
    2 năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp vận tải hàng hóa đã phản ánh tình trạng ùn tắc giao thông bên ngoài cảng Cát Lái làm các doanh nghiệp luôn rơi vào tình cảnh giao nhận hàng không đúng thời gian quy định trong hợp đồng. Năng lực vận chuyển hàng hóa cũng giảm hẳn, thay vì một ngày vận chuyển được từ 13-14 container nhưng vì ùn tắc giảm chỉ còn 5-7 container.
  • ASEAN và Canada ưu tiên hỗ trợ lẫn nhau thúc đẩy phục hồi bền vững
    2 năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Tại Hội nghị trực tuyến Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN - Canada diễn ra vào sáng 05/8, hai bên nhất trí sẽ ưu tiên hỗ trợ lẫn nhau ứng phó với dịch Covid-19, giảm thiểu các tác động do đại dịch và thúc đẩy phục hồi toàn diện, bền vững.
  • Thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược ASEAN - New Zealand
    2 năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Tại Hội nghị trực tuyến Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN - New Zealand diễn ra vào sáng 05/8, các nước ASEAN mong muốn phối hợp chặt chẽ với New Zealand làm sâu sắc hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược, thúc đẩy đối thoại, hợp tác duy trì ổn định, phát triển thịnh vượng ở khu vực, ứng phó hiệu quả với các thách thức nổi lên.
  • Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Cấp cao Đông Á lần thứ 11
    2 năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Tại Hội nghị trực tuyến Bộ trưởng Ngoại giao các nước tham gia Hội nghị Cấp cao Đông Á (EAS) lần thứ 11 diễn ra vào tối 04/8, ASEAN và các đối tác EAS nhất trí đẩy mạnh hợp tác khu vực và quốc tế trong giải quyết các thách thức nổi lên, ứng phó hiệu quả với dịch Covid-19 và chung tay thúc đẩy phục hồi toàn diện hướng tới phát triển bền vững.
Trao quy chế Đối tác đối thoại đầy đủ của ASEAN cho Anh