Thúc đẩy tăng cường quan hệ hợp tác Việt Nam - Thái Lan

(BKTO) - Trong khuôn khổ tham dự Hội nghị thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu diễn ra tại Bangkok, Thái Lan, ngày 23/6, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã có cuộc gặp với Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan, tiếp Chủ tịch Hội Hữu nghị Thái Lan - Việt Nam và tiếp lãnh đạo một số Tập đoàn của Thái Lan.



Tại cuộc gặp Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan Don Pramudwinai, hai bên vui mừng nhận thấy trong thời gian quaquan hệ Đối tác chiến lược tăng cường Việt Nam - Thái Lan ngày càng phát triển trên mọi lĩnh vực.
                
   

Phó Chủ tịch nước Võ ThịÁnh Xuângặp Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan Don Pramudwinai.Ảnh: TTXVN

   

Trao đổi về phương hướng làm sâu sắc hơn nữa quan hệ giữa hai nước trên các lĩnh vực trong thời gian tới, hai bên nhất trí tăng cường phối hợp, triển khai hiệu quả các thỏa thuận của lãnh đạo cấp cao hai nước, trong đó có thúc đẩy các hoạt động trao đổi đoàn cấp cao và các cấp.

Đồng thời thúc đẩy các cơ chế hợp tác song phương, tăng cường kết nối vềkinh tế, cơ sở hạ tầng và chuỗi cung ứng; tạo thuận lợi cho doanh nghiệp hai nước trao đổi, hợp tác kinh doanhvà thúc đẩy giao lưu nhân dân.

Hai bên cũng nhất trí tăng cường phối hợp chặt chẽ trong các cơ chế hợp tác khu vực và tiểu vùng như ASEAN, Mê Công, đóng góp vào hòa bình, phát triển và thịnh vượng chung của khu vực.

Tại buổitiếp Chủ tịch Hội Hữu nghị Thái Lan - Việt Namkiêm Chủ tịch Phòng Thương mại Thái Lan Sanan Angubolkul, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuânđánh giá cao những đóng góp của Hội Hữu nghị Thái Lan - Việt Namtrong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước thời gian qua.
                
   

Phó Chủ tịch nước Võ ThịÁnh Xuân tiếpChủ tịch Hội Hữu nghị Thái Lan - Việt NamSanan Angubolkul.Ảnh: TTXVN

   

Phát huy những kết quả đã đạt được, Phó Chủ tịch nướcđề nghị Hội tiếp tục triển khai các hoạt động phong phú trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội và kỹ thuật, đóng góp hiệu quả vào việc tăng cường quan hệ giao lưu giữa nhân dân hai nước, nhất là những hoạt động kết nối, tạo điều kiện cho doanh nghiệp hai nước gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư.

Phó Chủ tịch nước cũng khẳng định Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi để Hội tiếp tục thúc đẩy việckết nối doanh nghiệp vừa và nhỏhai nước, tạo điều kiện cho hàng hóa Việt Nam tham gia sâu vào chuỗi cung ứng của Thái Lan và ngày càng có nhiều người dân Thái Lan đi du lịch Việt Nam.

Tại buổi tiếp Chủ tịch Tập đoàn AMATA Vikrom Kromadit, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đánh giá cao những thành công của Tập đoàn AMATA, một trong những tập đoàn đầu tiên đến Việt Nam khi Việt Nam bắt đầu đổi mới và là tập đoàn có nhiều kinh nghiệm, uy tín trong lĩnh vực đầu tư vào khu công nghiệp.
                
   

Phó Chủ tịch nước Võ ThịÁnh Xuân tiếpChủ tịch Tập đoàn AMATA Vikrom Kromadit.Ảnh: TTXVN

   

Phó Chủ tịch nước hoan nghênh những kế hoạch phát triển của Tập đoànAMATA tại Việt Nam trong thời gian tớivà cho biết Việt Nam đã ban hành Chiến lược hợp tác đầu tư nước ngoài giai đoạn 2021-2030, trong đókhuyến khích thu hút các dự án sử dụng công nghệ cao, công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường, sử dụng đất có hiệu quả.

Tiếp Giám đốc điều hành Tập đoàn Siam Piwat Chadatip Chutrakul, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuâncho biết Việt Nam có môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi, hiện đang từng bước phục hồi, phát triển kinh tế sau dịch Covid-19, là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng cho các tập đoàn nước ngoài, trong đó có các tập đoàn của Thái Lan như Tập đoànSiam Piwat đến đầu tư trong các lĩnh vực mới.
                
   

Phó Chủ tịch nước Võ ThịÁnh Xuân tiếpGiám đốc điều hành Tập đoàn Siam Piwat Chadatip Chutrakul.Ảnh: TTXVN

   

Tại buổi tiếp Phó Chủ tịch điều hành phát triển kinh doanh quốc tế của Tập đoàn Central Jariya Chirathivat, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đánh giá cao thành công và những hoạt động của Tập đoàn tại Việt Nam thời gian vừa qua trong hoạt động đầu tư kinh doanh và một số hoạt động đóng góp cho cộng đồng.
                
   

Phó Chủ tịch nước Võ ThịÁnh Xuân tiếpPhó Chủ tịch điều hành phát triển kinh doanh quốc tế Tập đoàn Central Jariya Chirathivat.Ảnh: TTXVN

   

Phó Chủ tịch nước cũng đánh giá cao việc Tập đoàn Central đã đưa các sản phẩm Việt Nam vào chuỗi cửa hàng của Tập đoàn và đề nghị Central có chiến lược tăng dần tỷ trọng hàng hóa, sản phẩm sản xuất tại Việt Nam trong chuỗi cửa hàng của Tập đoàn tại Việt Nam, cũng như trong các chuỗi cửa hàng của Tập đoàn ở các nước khác.

Đồng thời,khuyến khích Tập đoàn Central đầu tư trong lĩnh vực bất động sản vào các vùng phụ cận còn nhiều tiềm năng của các thành phố lớn của Việt Nam./.
DIỆU THIỆN
Cùng chuyên mục
Thúc đẩy tăng cường quan hệ hợp tác Việt Nam - Thái Lan