Thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác nhiều mặt Việt Nam - Nicaragua

(BKTO) - Việt Nam và Nicaragua nhất trí tiếp tục tăng cường đối thoại và kết nối giữa các Bộ, ngành, doanh nghiệp, tạo khuôn khổ pháp lý để xúc tiến thương mại và đầu tư song phương Việt Nam - Nicaragua.



Đây là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng và Thứ trưởng Ngoại giao Cộng hòa Nicaragua Arlette Marenco tại Phiên tham khảo chính trị cấp Thứ trưởng Ngoại giao lần thứ nhất theo hình thức hội đàm trực tuyến diễn ra vào ngày 19/10.
                
   

Quang cảnh cuộc hội đàm trực tuyến. Ảnh: BNG

   

Trong cuộc hội đàm, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng khẳng định, Việt Nam mong muốn tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị và hợp tác với Nicaragua trên cơ sở tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống, chia sẻ các nguyên tắc cơ bản của quan hệ quốc tế và những lợi ích chung trong quá trình phát triển của hai nước.

Về phía Nicaragua, Thứ trưởng Ngoại giao Arlette Marenco đánh giá cao những thành tựu của Việt Nam trong kiểm soát dịch Covid-19 và phát triển kinh tế - xã hội; đồng thời khẳng định Nicaragua mong muốn tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt với Việt Nam trên cơ sở mối quan hệ lịch sử tốt đẹp giữa hai nước.

Lãnh đạo Bộ Ngoại giao hai nước nhất trí tiếp tục phối hợp chặt chẽ để duy trì, phát triển quan hệ hợp tác giữa hai nước và thúc đẩy các chuyến thăm các cấp, triển khai linh hoạt, hiệu quả cơ chế tham khảo chính trị giữa hai Bộ Ngoại giao.

Đồng thời tăng cường đối thoại và kết nối giữa các Bộ, ngành, doanh nghiệp, tạo khuôn khổ pháp lý để xúc tiến thương mại và đầu tư, thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực tiềm năng như y tế, nông nghiệp, văn hóa, du lịch, giáo dục - đào tạo…

Trên cơ sở tin cậy lẫn nhau, hai bên cũng trao đổi sâu rộng về các vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm; nhất trí tiếp tục phối hợp, ủng hộ lẫn nhau tại các tổ chức quốc tế và diễn đàn đa phương mà Việt Nam và Nicaragua là thành viên, đặc biệt là trong khuôn khổ Liên Hợp Quốc./.
DIỆU THIỆN
Cùng chuyên mục
Thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác nhiều mặt Việt Nam - Nicaragua