Thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt Nam - Philippines

(BKTO) - Sáng 30/6, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã thay mặt Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Lễ tuyên thệ nhậm chức của Ngài Ferdinand Romualdez Marcos Jr. - Tổng thống Philippines nhiệm kỳ 2022 - 2028, được tổ chức trọng thể tại Thủ đô Manila, Philippines.



Trước đó, vào chiều tối 29/6, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã có cuộc gặp với Phó Tổng thống Philippines mới được bầu Sara Duterte.
                
   

Phó Chủ tịch nước Võ ThịÁnh Xuân vàPhó Tổng thống Philippines Sara Duterte.Ảnh: BNG

   

Tại cuộc gặp, Phó Chủ tịch nước chúc mừng bà Sara Duterte đã được tín nhiệm bầu làm Phó Tổng thống Philippines nhiệm kỳ 2022-2028 tại cuộc Tổng tuyển cử vừa qua; bày tỏ tin tưởng bà Duterte cùng Tổng thống Ferdinand Romualdez Marcos Jr. và Nội các mới sẽ tiếp tục có những đóng góp tích cực cho công cuộc phát triển và xây dựng đất nước, đưa Philippines trở thành đất nước hòa bình, thịnh vượng, tiếp tục khẳng định được vai trò và vị thế ngày càng cao trên trường quốc tế.

Về phần mình,Phó Tổng thống Sara Duterte chúc mừng các thành tựu của Việt Nam gần đây, nhất là những kết quả tích cực trong phòng, chống dịch Covid-19, phục hồi kinh tế và đạt đượctốc độ tăng trưởng cao, cho biết Philippines đã học tập nhiều kinh nghiệm của Việt Nam trong phòng, chống dịch; đồng thờicảm ơn và đánh giá cao sự hỗ trợ kịp thời của Việt Nam dành cho nhân dân Philippines trong những thời điểm khó khăn do dịch bệnh và thiên tai gây ra.

Trao đổi về quan hệ song phương, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và Phó Tổng thống Sara Duterte bày tỏ hài lòng trước việc quan hệ Đối tác chiến lược giữa hai nước tiếp tục phát triển tốt đẹp, ngày càng đi vào chiều sâu và thực chất trên nhiều lĩnh vực quan trọng, từ chính trị, an ninh, quốc phòng đến kinh tế, thương mại, đầu tư, giáo dục, văn hoá...

Về phương hướng hợp tác trong thời gian tới, hai bên nhất trí sẽ phối hợp thúc đẩy tăng cường trao đổi đoàn các cấp, sớm nối lại các cơ chế hợp tác song phương bị ảnh hưởng do dịch Covid-19.

Song song với đó là đẩy mạnh các biện pháp xúc tiến, mở rộng quy mô hợp tác thương mại, đầu tư, nhất là thương mạigạo trong bối cảnh thương mại quốc tế đang chịu nhiều tác động từ cuộc khủng hoảng Nga - Ukraine; thúc đẩy hợp tác giáo dục - đào tạo, hợp tác địa phương, giao lưu nhân dân...

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cũng bày tỏ mong muốn Philippines tiếp tục tạo điều kiện thuận lợicho công dân Việt Nam sinh sống, học tập, làm việctại Philippines./.
DIỆU THIỆN
Cùng chuyên mục
  • Doanh nghiệp vẫn loay hoay tuyển lao động
    một năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, các doanh nghiệp (DN) đã dần ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh. Thế nhưng gần đây, dù “tung” nhiều chính sách cũng như đăng quảng cáo, thậm chí đi tuyển dụng trực tiếp, không ít DN vẫn chưa tuyển đủ lao động.
  • Xuất khẩu lao động: Rộng mở những thị trường tiềm năng
    một năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Xuất khẩu lao động (XKLĐ) đã và đang phục hồi tích cực. Bên cạnh các thị trường truyền thống, một số thị trường mới, giàu tiềm năng cũng đang rộng mở, hứa hẹn cơ hội đi làm việc ở nước ngoài với thu nhập cao cho lao động Việt Nam.
  • Việt Nam hoan nghênh doanh nghiệp Trung Quốc có thực lực đến đầu tư
    một năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Việt Nam hoan nghênh và sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp (DN) nước ngoài, trong đó có DN có thực lực của tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam trong các dự án, lĩnh vực công nghệ cao, thân thiện với môi trường, phát triển cơ sở hạ tầng chất lượng cao.
  • Công bố kết quả Tổng điều tra kinh tế và cơ sở hành chính
    một năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Trong bối cảnh diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, Tổng điều tra kinh tế và điều tra cơ sở hành chính năm 2021 đã hoàn thành theo đúng tiến độ đề ra, giúp phác họa đầy đủ sự biến động, phân bố các cơ sở kinh tế, hành chính, sự nghiệp; số lượng lao động; cơ cấu ngành, vùng của nền kinh tế; đóng góp của từng ngành kinh tế cho sự phát triển của cả nước và từng địa phương.
  • Đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài đạt 345,8 triệu USD trong 6 tháng 2022
    một năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Theo Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), trong 6 tháng đầu năm 2022, vốn đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài cấp mới tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước do có 5 dự án lớn mới được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.
Thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt Nam - Philippines