Thúc đẩy hợp tác song phương Việt Nam - Nigeria

(BKTO) - Ngày 30/9, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã có cuộc điện đàm với Phó Tổng thống Cộng hòa liên bang Nigeria Yemi Osinbajo nhằm thúc đẩy hợp tác song phương Việt Nam - Nigeria.



                
   

PhóChủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân điện đàm với Phó Tổng thống Cộng hòa liên bang Nigeria Yemi Osinbajo. Ảnh: BNG

   

Trong cuộc điện đàm, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân hoan nghênh những bước phát triển tích cực trong quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Nigeria thời gian qua.

Nigeria hiện là một trong những đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam tại châu Phi với kim ngạch thương mại trung bình đạt mức 500 triệu USD/năm.

Phó Tổng thống Yemi Osinbajo đánh giá cao những thành tựu kinh tế - xã hội của Việt Nam trong thời gian qua, khẳng định Nigeria coi trọng vai trò, vị thế của Việt Nam tại khu vực và trên thế giới.

Lãnh đạo hai nước khẳng định coi trọng và mong muốn nâng cao hiệu quả hợp tác song phương trong thời gian tới; trong đó có việc tăng cường trao đổi đoàn các cấp, các ngành, nhất là các đoàn cấp cao.

Hai bên cũng nhất trí đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư, thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực năng lượng, nông nghiệp, giáo dục, thể thao…; thúc đẩy đàm phán và ký kết các thỏa thuận nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hợp tác nhiều mặt giữa hai nước. Đồng thời, tiếp tục phối hợp chặt chẽ và ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn đa phương, đặc biệt là Liên Hợp Quốc, Liên minh châu Phi…

Về hợp tác trong phòng chống đại dịch Covid-19, hai bên khẳng định ủng hộ các nỗ lực tăng cường khả năng tiếp cận vắc xin phòng Covid-19 của các nước đang phát triển và chuyển giao công nghệ trong sản xuất vắc xin./.

DIỆU THIỆN
Cùng chuyên mục
  • Kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa 9 tháng đạt 483,17 tỷ USD
    2 năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa tháng 9/2021 ước tính đạt 53,5 tỷ USD, tăng 4,2% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 9 tháng, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa vẫn duy trì tốc độ tăng cao, đạt 483,17 tỷ USD, tăng 24,4% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 18,8%; nhập khẩu tăng 30,5%.
  • Tổng vốn đầu tư toàn xã hội quý III/2021 giảm 9,5%
    2 năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Tổng cục Thống kê cho biết, tổng vốn đầu tư thực hiện toàn xã hội quý III/2021 theo giá hiện hành ước tính đạt 697,2 nghìn tỷ đồng, giảm 9,5% so với cùng kỳ năm trước.
  • Doanh nghiệp chế biến, chế tạo lạc quan hơn về triển vọng sản xuất kinh doanh
    2 năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Trong quý III/2021, dịch Covid-19 tiếp tục có nhiều diễn biến phức tạp làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các DN trên cả nước, đặc biệt là 19 tỉnh, thành phố phía Nam. Trong đó, các DN ngành công nghiệp chế biến, chế tạo đang gánh chịu nhiều tác động tiêu cực - Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê Nguyễn Thị Hương cho biết.
  • Sản xuất công nghiệp quý III/2021 giảm 3,5%
    2 năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Sản xuất công nghiệp trong quý III/2021 gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhất là tại các địa phương có khu công nghiệp lớn phải thực hiện giãn cách xã hội kéo dài, khiến giá trị tăng thêm ngành công nghiệp quý III/2021 giảm 3,5% so với cùng kỳ năm trước.
  • GDP quý III/2021 giảm sâu nhất kể từ khi công bố GDP theo quý
    2 năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý III/2021 ước tính giảm 6,17% so với cùng kỳ năm trước và là mức giảm sâu nhất kể từ khi Việt Nam tính và công bố GDP theo quý đến nay. Con số này vừa được Tổng cục Thống kê công bố ngày 29/9.
Thúc đẩy hợp tác song phương Việt Nam - Nigeria