Tăng tỷ lệ nộp hồ sơ qua Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công Thương

(BKTO) - Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (CT&BVNTD) - Bộ Công Thương vừa cho biết, số doanh nghiệp gửi hồ sơ đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung qua Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công Thương ngày càng tăng.




                
   

Các doanh nghiệp tích cực gửi hồ sơ qua Cổng dịch vụ công trực tuyến. Ảnh minh họa: BCT

   

Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2021, Cục CT&BVNTD đã tiếp nhận và xử lý 89 hồ sơ đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung theo quy định pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Trong 89 hồ sơ này, Cục đã ra thông báo kết quả đăng ký đối với 65 hồ sơ của doanh nghiệp đảm bảo đúng thời hạn và trình tự thủ tục theo quy định. Trong đó có 51 hồ sơ, chiếm 78%, được trả kết quả sớm hơn thời hạn quy định, đảm bảo mục tiêu chất lượng về giải quyết thủ tục hành chính theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015.

Tỷ lệ hồ sơ được xử lý và trả kết quả sớm hơn thời hạn quy định đã tăng đáng kể so với cùng kỳ năm 2020 (67%). Kết quả này là nhờ sự cố gắng, nỗ lực rút ngắn thời gian thẩm định hồ sơ, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp thực hiện các thủ tục hành chính.

Một điểm tích cực nữa được ghi nhận, trong 6 tháng đầu năm, có hơn 80% số doanh nghiệp gửi hồ sơ đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung qua Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công Thương. Tỷ lệ hồ sơ được nộp trực tiếp tại đơn vị chỉ chiếm khoảng 10% và gần 10% còn lại được nộp qua bưu điện hoặc thư điện tử.

6 tháng đầu năm 2021, số hồ sơ đăng ký qua Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công Thương thuộc lĩnh vực mua bán căn hộ chung cư chiếm tỷ trọng cao nhất với 69%; viễn thông và truyền hình trả tiền 28%; các lĩnh vực khác chỉ khoảng 3%, trong đó, lĩnh vực vận chuyển hành khách đường sắt và đường hàng không không phát sinh hồ sơ đăng ký.
P.KHANG
Cùng chuyên mục
Tăng tỷ lệ nộp hồ sơ qua Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công Thương