Sắp phát động Chương trình đánh giá, công bố doanh nghiệp bền vững

(BKTO) - Lễ phát động Chương trình đánh giá, công bố doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam sẽ được tổ chức trực tuyến tại Hà Nội vào ngày 18/5.



Thông tin trên vừa được ông Nguyễn Quang Vinh - Tổng thư ký Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Phó Chủ tịch điều hành Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) cung cấp.
                
   

Năm 2021 là năm thứ 6 VCCI tổ chức Chương trình đánh giá, công bố doanh nghiệp bền vững - Nguồn: VBCSD

   

Tổng Thư ký VCCI cho biết, năm 2021 là năm thứ 6 liên tiếp Chương trình đánh giá, công bố doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam được tổ chức. Chương trình được thực hiện bởi VCCI phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường và Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam nhằm tìm kiếm và biểu dương các doanh nghiệp thực hiện tốt kinh doanh có trách nhiệm trong cả 3 khía cạnh: kinh tế - xã hội - môi trường.

Ông Nguyễn Quang Vinh cho biết, ngày 18/5 tới, Lễ phát động Chương trình sẽ được tổ chức trực tuyến tại Hà Nội. Sau lễ phát động, Ban tổ chức sẽ bắt đầu tiếp nhận hồ sơ của doanh nghiệp. Theo đó, các quy trình sơ khảo hồ sơ, chấm điểm và tham vấn ý kiến các cơ quan chức năng về việc thực hiện của doanh nghiệp đều sẽ được triển khai nghiêm túc, đúng quy trình như các năm trước.

Dự kiến, VCCI sẽ công bố kết quả trong Lễ công bố Doanh nghiệp bền vững năm 2021 tổ chức vào tháng 11.

“Điểm đặc biệt của chương trình năm nay là chúng tôi triển khai thêm 2 giải phụ về Bình đẳng giới tại công sở và Quyền trẻ em trong kinh doanh. Đây đều là những nội dung mà cộng đồng doanh nghiệp thế giới rất quan tâm, thể hiện cho tầm nhìn “không để ai bị bỏ lại phía sau” trong văn hóa doanh nghiệp kinh doanh bền vững” – Tổng Thư ký VCCI cho biết thêm.

THIỆN TRẦN
Cùng chuyên mục
Sắp phát động Chương trình đánh giá, công bố doanh nghiệp bền vững