Sắp diễn ra Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN 2021

(BKTO) - Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), 10 nước thành viên trong ASEAN đang chuẩn bị sẵn sàng cho Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN 2021 diễn ra từ ngày 08-10/8 tới.



                
   

Chuẩn bị sẵn sàng cho Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN 2021. Ảnh: Bộ Công Thương

   

Tiếp nối sự thành công của năm đầu tiên, ASEAN Online Sale Day 2021 - Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN năm 2021 đã bắt đầu khởi động.

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu bị gián đoạn do đại dịch Covid-19, thương mại điện tử được xem là phương thức “cứu cánh” cho nhiều doanh nghiệp phục hồi hoạt động kinh doanh, đồng thời mở rộng kênh phân phối và giúp người tiêu dùng dần thay đổi các phương thức mua hàng.

Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 54 năm thành lập ASEAN, Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN 2021 do Brunei (Chủ tịch ASEAN năm 2021), Singapore và Việt Nam đồng chủ trì.

Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN 2021 dự kiến sẽ có 2 nhóm hoạt động chính, gồm mua sắm thương mại điện tử trong nước và mua sắm thương mại điện tử xuyên biên giới.

Trong thời gian diễn ra Chương trình, người tiêu dùng Việt Nam và các nước thuộc khu vực ASEAN có thể mua sắm trên các nền tảng số của các doanh nghiệp, các sàn thương mại điện tử lớn trong và ngoài nước với nhiều ưu đãi lớn, hoặccó thể truy cập trực tiếp vào địa chỉ http://onlineasean.com để đặt mua hàng.

Với tư cách là Chủ tịch ASEAN năm 2020, Việt Nam đã đề xuất tổ chức Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN - ASEAN Online Sale Day vào ngày 08/8 hàng năm.

Sự kiện nhằm khuyến khích, thúc đẩy lĩnh vực thương mại điện tử và thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực ASEAN, góp phần thực thi Hiệp định ASEAN về thương mại điện tử; mang đến môi trường mua sắm trực tuyến an toàn, lành mạnh, thiết thực cho người tiêu dùng.

Trong bối cảnh phức tạp của đại dịch Covid-19, Sự kiện ASEAN Online Sale Day 2020 đã thu hút hơn 200 doanh nghiệp các nước nằm trong khu vực ASEAN. Chương trình thể hiện rõ sự đoàn kết và nỗ lực phục hồi kinh tế do ảnh hưởng của đại dịch.

Q.ANH
Cùng chuyên mục
Sắp diễn ra Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN 2021