Ra mắt ứng dụng theo dõi chất lượng không khí – Healthy AIR

(BKTO) - Nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 25 năm thành lập, Viện Môi trường và Tài nguyên, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh vừa cho ra mắt Ứng dụng theo dõi chất lượng không khí - Healthy AIR, cho phép mọi người biết mức độ ô nhiễm ở hiện tại và dự báo trong tương lai.



Healthy AIR có những ưu điểm vượt trội như: Đo được nhiều chất gây ô nhiễm không khí như: O3, NO2, SO2, PM2.5, CO…; hiển thị chất lượng không khí bằng chỉ số AQI theo Hướng dẫn kỹ thuật tính toán và công bố chỉ số chất lượng không khí Việt Nam. Đồng thời, Healthy AIR cũng kịp thời đưa ra các khuyến cáo, cảnh báo về chất lượng không khí cho các nhóm đối tượng có các bệnh như: viêm mũi dị ứng, hen suyễn…
                
   

Giới thiệu về ứng dụng

   

Ứng dụng này được phát triển trong khuôn khổ dự án Healthy AIR, với sự hợp tác giữa Trung tâm Ứng dụng trí tuệ nhân tạo Ireland, có trụ sở tại University College Dublin (UCD), Ireland và Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh thông qua Viện Môi trường và Tài nguyên; Trường Đại học Kinh tế - Luật.

Sau khi thu thập và phân tích dữ liệu ô nhiễm không khí, Nhóm nghiên cứu phân tích tác động của ô nhiễm không khí đối với sức khỏe cộng đồng. Sau đó, dự án sẽ phát triển các mô hình học để dự đoán mức độ ô nhiễm không khí trong các khoảng thời gian ngắn hạn, trung hạn và dài hạn tại TP. Hồ Chí Minh.

PGS,TS. Hồ Quốc Bằng - Trưởng dự án xây dựng Ứng dụng cho biết: “Những dự đoán này, cùng với sự phân tích sức khỏe cộng đồng sẽ là cơ sở cho việc phát triển chính sách ô nhiễm không khí và phát thải khí nhà kính mới. Nhóm dự án sẽ liên lạc với các nhà hoạch định chính sách quan trọng ở Việt Nam để phát triển và thực hiện những thay đổi này”.

Theo Nhóm nghiên cứu, trong bối cảnh tình trạng ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, đặc biệt là tại các đô thị, khu công nghiệp, khu vực xây dựng, việc có thêm một ứng dụng theo dõi, dự báo tình trạng không khí sẽ giúp người dân chủ động phòng ngừa để đảm bảo an toàn, sức khỏe của bản thân.

Người dân có thể tải ứng dụng tại: Android: shorturl.at/mtyJO; IOS: shorturl.at/lC357
N.LỘC
Cùng chuyên mục
  • Thúc đẩy quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam - Đức
    2 năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Sau một thập niên thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam - Đức, hai nước đã đạt được những bước tiến vượt bậc trên nhiều lĩnh vực, đồng thời vẫn còn nhiều dư địa để thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ hợp tác song phương trong thời gian tới.
  • VCCI đề xuất nâng số lượng doanh nghiệp được hỗ trợ chuyển đổi số
    2 năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Góp ý cho Dự thảo Nghị quyết của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp (DN) giai đoạn 2021-2025 (Dự thảo) do Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì soạn thảo, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đề xuất nâng chỉ tiêu về số lượng DN được hỗ trợ chuyển đổi số.
  • Lao động Việt Nam tại Nhật Bản được tăng lương tối thiểu giờ
    2 năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Kể từ tháng 10/2021, Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi xã hội Nhật Bản điều chỉnh đáng kể tiền lương tối thiểu giờ theo từng địa phương tại nước này. Như vậy, lao động Việt Nam tại Nhật Bản có cơ hội được tăng lương tối thiểu giờ.
  • Thêm 05 nhà máy điện gió được công nhận vận hành thương mại
    2 năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa cập nhật thêm 05 nhà máy điện gió được công nhận vận hành thương mại (COD) và được hưởng cơ chế giá ưu đãi (FIT) do kịp tiến độ vận hành trước ngày 01/11/2021.
  • Điểm danh những ngành hàng nhiều tiềm năng tăng trưởng "hậu" Covid-19
    2 năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Đại dịch Covid-19 bắt đầu xuất hiện từ năm 2020 đã gây ra không ít khó khăn đối với sản xuất kinh doanh của DN tại thị trường trong nước cũng như cản trở hoạt động xuất nhập khẩu tới các quốc gia. Tuy nhiên, số liệu thống kê từ Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (Bảng xếp hạng PROFIT500) năm 2021 đối với 339 DN niêm yết cho thấy, có đến 53,1% DN vẫn giữ vững được đà tăng trưởng lợi nhuận trong suốt giai đoạn 2019-2020 và 6 tháng đầu năm 2021.
Ra mắt ứng dụng theo dõi chất lượng không khí – Healthy AIR