Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu

(BKTO) - Tối 28/10 (giờ địa phương), tại Thủ đô Lisbon, Bồ Đào Nha, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã dẫn đầu Đoàn đại biểu Việt Nam tham dự và phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu năm 2021 với chủ đề“Phụ nữ - Chuyển đổi nền kinh tế toàn cầu”.



                
   

Phó Chủ tịch nướcVõ Thị Ánh Xuân phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu năm 2021. Ảnh: BNG

   

Tại Hội nghị, các đại biểu đều nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thúc đẩy sự bình đẳng và trao quyền cho phụ nữ trong mọi lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội, đặc biệt trong bối cảnh các quốc gia đang nỗ lực ứng phó với đại dịch Covid-19 và chuyển đổi để thích ứng với giai đoạn hậu đại dịch.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã nhấn mạnh vai trò toàn diện và đóng góp to lớn của phụ nữ trong những nỗ lực chung đẩy lùi đại dịch Covid-19 và ứng phó với các tác động tiêu cực của dịch bệnh.

Tuy nhiên, Phó Chủ tịch nước cũng cho rằng phụ nữ và trẻ em gái cũng chính là đối tượng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất và phải đối mặt với nguy cơ bị tụt hậu sau đại dịch.

Trong bối cảnh đó, Phó Chủ tịch nước cho rằng các quốc gia và cộng đồng quốc tế phải chung tay hành động mạnh mẽ để kiểm soát dịch bệnh, giữ vững ổn định xã hội, phục hồi và phát triển theo hướng bền vững, bao trùm và sáng tạo, đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số, ứng dụng khoa học công nghệ gắn với tăng trưởng xanh.

Để hiện thực hóa một thế giới hòa bình, thịnh vượng, nhân văn và bền vững, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đưa ra một số đề xuất.

Thứ nhất, cần phải phát huy vai trò và sự tham gia đầy đủ, bình đẳng của phụ nữ trong giữ gìn hòa bình, an ninh quốc gia và quốc tế, nhất là trong ngăn ngừa xung đột và giải quyết các thách thức an ninh phi truyền thống, tạo nền tảng vững chắc để chuyển đổi các nền kinh tế.

Thứ hai, phụ nữ cần được đặt ở vị trí trung tâm của mọi nỗ lực phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau đại dịch Covid-19, được tạo mọi điều kiện thuận lợi để tiếp cận các nguồn lực và tri thức.

Thứ ba, cần phát huy vai trò của phụ nữ trong quá trình xây dựng nền kinh tế số, tăng trưởng xanh, bao trùm và bền vững, gắn với việc thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) của Liên Hợp Quốc./.

DIỆU THIỆN
Cùng chuyên mục
  • Tiếp tục làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hợp tác nhiều mặt Việt Nam - châu Phi
    2 năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Nhân dịp Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tham dự và phát biểu tại Phiên thảo luận mở cấp cao Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (HĐBA LHQ) về hợp tác giữa LHQ và Liên minh châu Phi (vào ngày 28/10), Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Quang Hiệu đã trả lời phỏng vấn báo chí về ý nghĩa, kết quả nổi bật của sự kiện này, cũng như chia sẻ tiềm năng hợp tác giữa Việt Nam và châu Phi.
  • Thị trường lao động chịu tác động nặng nề của đại dịch
    2 năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Báo cáo nhanh mới nhất của Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) về tác động của đại dịch Covid-19 tới thị trường lao động cho thấy sự đình trệ trong công cuộc phục hồi toàn cầu cũng như sự chênh lệch đáng kể giữa các nền kinh tế phát triển và đang phát triển.
  • Ấn Độ hỗ trợ Việt Nam triển khai các dự án tác động nhanh tại nhiều địa phương
    2 năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Ngày 27/10, Đại sứ quán (ĐSQ) Ấn Độ tại Việt Nam đã ký bản ghi nhớ về việc triển khai các dự án tác động nhanh với UBND của 8 tỉnh, thành phố của Việt Nam, gồm: Hà Tĩnh, TP. Hải Phòng, Khánh Hòa, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Ngãi, Quảng Trị và Tuyên Quang.
  • Việt Nam là đối tác ưu tiên của Bulgaria tại châu Á
    2 năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Tiếp tục chuyến thăm chính thức Bulgaria, chiều 26/10, tại Thủ đô Sofia, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã hội kiến với Quyền Thủ tướng Bulgaria Stefan Yanev và gặp Bộ trưởng Ngoại giao Bulgaria Svetlan Stoev. Tại cuộc gặp với lãnh đạo Nhà nước Việt Nam, Quyền Thủ tướng Bulgaria Stefan Yanev khẳng định Việt Nam là đối tác ưu tiên của Bulgaria tại châu Á.
  • Việt Nam - Thụy Sỹ hợp tác thúc đẩy an ninh việc làm
    2 năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Trong thời gian tới, Việt Nam - Thụy Sỹ sẽ hợp tác chặt chẽ hơn nữa trong lĩnh vực vực lao động và việc làm thông qua các chương trình dự án truyền thống…
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu