Petrovietnam tăng cường đào tạo về ngành công nghiệp dầu khí cho các đơn vị

(BKTO) - Trong khuôn khổ kế hoạch đào tạo năm 2022 của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và thực hiện chủ trương tăng cường công tác đào tạo nội bộ, Petrovietnam vừa triển khai tổ chức 2 khóa học “Tổng quan ngành công nghiệp dầu khí”.



                
   

Quang cảnh 01 khóa học. Ảnh: PVN

   

Khóa 1 diễn ra từ ngày 20-21/6/2022, tại Hà Nội, với sự tham gia của các học viên đến từ Petrovietnam, Chi nhánh phân phối sản phẩm lọc dầu Nghi Sơn và Văn phòng đại diện của Petrovietnam tại Nga (theo hình thức trực tuyến). Khóa 2 diễn ra từ ngày 14-15/7/2022, tại Văn phòng Ban Quản lý Dự án Điện lực Dầu khí (ĐLDK) Long Phú 1, tỉnh Sóc Trăng.

Các khóa học do Thạc sĩ Lê Hồng Lam, Phó Trưởng phòng Quản lý Dự án Dầu khí trong nước, Ban Quản lý Hợp đồng Dầu khí của Petrovietnam giảng dạy, chia sẻ. Tại các khóa học, giảng viên đã cung cấp các thông tin, kiến thức tổng quan về ngành công nghiệp dầu khí, bao gồm cả ba lĩnh vực thượng nguồn, trung nguồn và hạ nguồn; các đặc điểm cơ bản của dầu thô và khí; vai trò của dầu khí trong đời sống; nguồn gốc của dầu khí.

Đồng thời, giảng viên cũng chia sẻ về vòng đời của một mỏ dầu và khí, từ tìm kiếm thăm dò, phát triển mỏ, khai thác dầu khí đến thu dọn mỏ; khái quát về dầu khí phi truyền thống; xu hướng sử dụng năng lượng trong thời đại 4.0; xu thế giảm phụ thuộc vào năng lượng hóa thạch; khái quát về các hợp đồng dầu khí; các cơ hội và thách thức đối với ngành Dầu khí thời gian tới…

Hai khóa học với sự tham dự của hơn 40 học viên đã diễn ra sôi nổi với nhiều câu hỏi và ý kiến trao đổi, thảo luận. Tất cả các câu hỏi, vấn đề đặt ra đều được giảng viên giải đáp kỹ lưỡng, sâu sắc.Trong quá trình giảng dạy, trao đổi, giảng viên cũng khuyến khích các học viên tích cực tìm hiểu những khó khăn, vất vả của người làm dầu khí từ những ngày đầu “đi tìm lửa" đến nay.

Một điểm sáng đáng ghi nhận trong khóa học lần này là tinh thần học tập nghiêm túc, tham gia trao đổi tích cực, sôi nổi của các học viên đến từ Ban Quản lý Dự án ĐLDK Long Phú 1 - đơn vị nằm ở “vùng sâu, vùng xa” của Tập đoàn, nơi quy tụ những cán bộ có năng lực và bản lĩnh vững vàng.

Theo kế hoạch, trong thời gian tới, Petrovietnam sẽ tăng cường thiết kế, tổ chức các chương trình đào tạo nội bộ và thực hiện giao lưu trao đổi, chia sẻ đối với những đơn vị đóng ở xa, như Dự án ĐLDK Long Phú 1./.
PHÚC KHANG

Cùng chuyên mục
Petrovietnam tăng cường đào tạo về ngành công nghiệp dầu khí cho các đơn vị