Nhiều thủ tục hành chính được Bộ KH&ĐT tiếp nhận và trả kết quả qua đường bưu chính

(BKTO) - Có 30 thủ tục hành chính trong 03 lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) được thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích từ ngày 20/7.



Đó là một trong những nội dung chính của Quyết định số 995/QĐ-BKHĐT về việc Công bố danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ KH&ĐT thực hiện và không thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.
                
   

Nhiều thủ tục hành chính sẽ được tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả qua đường bưu chính. Ảnh minh họa: TTXVN

   

Theo đó, trong lĩnh vực đầu tư từ Việt Nam ra nước ngoài có 11 thủ tục hành chính.

Trong lĩnh vực vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) và viện trợ không hoàn lại không thuộc hỗ trợ phát triển chính thức của các cơ quan, tổ chức, cá nhân nước ngoài dành cho Việt Nam thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ KH&ĐT gồm 13 thủ tục hành chính.

Trong lĩnh vực đấu thầu gồm 06 thủ tục hành chính về đấu thầu và lựa chọn nhà thầu.

Bên cạnh 30 thủ tục hành chính được thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích, Bộ KH&ĐT cũng công bố danh mục 15 thủ tục hành chính thuộc 04 lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ không thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.

Cụ thể gồm: 01 thủ tục về đấu thầu lựa chọn nhà thầu; 01 thủ tục về thành lập và hoạt động quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo; 10 thủ tục trong lĩnh vực đầu tư, thành lập và hoạt động của doanh nghiệp tại Việt Nam; 03 thủ tục về thành lập và hoạt động của công ty TNHH một thành viên do nhà nước làm chủ sở hữu./.
H.THOAN
Cùng chuyên mục
Nhiều thủ tục hành chính được Bộ KH&ĐT tiếp nhận và trả kết quả qua đường bưu chính