Nâng cao kiến thức, tránh rủi ro cho người sử dụng dịch vụ tài chính ngân hàng

(BKTO) - “Tay hòm chìa khóa” - Chương trình hướng dẫn công chúng cách sử dụng các sản phẩm tài chính ngân hàng - sẽ được phát sóng vào lúc 20h55, thứ 6 hằng tuần trên kênh VTV1, bắt đầu từ ngày 07/5.



                
   

Quang cảnh Họp báo ra mắt Chương trình "Tay hòm chìa khóa"

   

“Tay hòm chìa khóa” có thời lượng 5 phút. Đây là một chương trình truyền thông giáo dục tài chính mới, đặc biệt được Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước (NHNN) và Trung tâm Sản xuất các chương trình giáo dục Đài Truyền hình Việt Nam (VTV7) phối hợp thực hiện.

Chương trình sẽ hướng dẫn công chúng cách sử dụng các sản phẩm tài chính ngân hàng, đặc biệt là thanh toán qua internet banking, mobile banking, thanh toán các dịch vụ công qua ngân hàng, đưa ra những lưu ý khi sử dụng thẻ; hướng dẫn quy trình gửi tiết kiệm, vay vốn, tín dụng tiêu dùng, nâng cao khả năng tiếp cận các nguồn vốn chính thức cho người dân, hạn chế tình trạng tín dụng đen, tránh rủi ro cho người sử dụng dịch vụ tài chính.

Với hình thức sáng tạo, sử dụng đồ họa trực quan thông tin và hình ảnh hóa các quy trình thông qua các câu chuyện giản dị về con người và cuộc sống, các thông tin tài chính ngân hàng sẽ được Chương trình “Tay hòm chìa khóa” truyền tải một cách sinh động, hấp dẫn, đảm bảo đơn giản, dễ hiểu, dễ tiếp thu cho toàn bộ công chúng.

Đặc biệt, mỗi số của Chương trình sẽ gửi gắm một bài học cuộc sống về tình yêu thương, lòng biết ơn cha mẹ, yêu thương gia đình, đề cao những giá trị nhân văn ... được đúc kết thông qua các câu ca dao, tục ngữ, thành ngữ.

Thời gian qua, NHNN đã tích cực triển khai các chương trình truyền thông giáo dục tài chính như: gameshow “Tiền khéo, tiền khôn” (VTV3), Chương trình truyền hình thực tế “Những đứa trẻ thông thái” (VTV1), Chuyên mục “Đồng tiền thông thái” (VTV1), Cuộc thi “Hiểu đúng về tiền”...

Trong thời gian tới, NHNN sẽ tiếp phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng liên quan triển khai các chương trình giáo dục tài chính đa dạng thông qua các kênh truyền thông, mạng xã hội …hướng tới các nhóm đối tượng mục tiêu như: người dân nông thôn, vùng sâu vùng xa, người thu nhập thấp, phụ nữ, thanh niên, trẻ em, các DN nhỏ và vừa, DN siêu nhỏ ... Các chương trình này nhằm góp phần tích cực trong việc hỗ trợ mọi người dân và DN tiếp cận và sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài chính một cách thuận tiện, phù hợp nhu cầu với chi phí hợp lý.

THÀNH ĐỨC


Cùng chuyên mục
Nâng cao kiến thức, tránh rủi ro cho người sử dụng dịch vụ tài chính ngân hàng