Hoa quả Việt Nam thâm nhập thị trường Australia

(BKTO) - Theo Thương vụ Việt Nam tại Australia, dù đại dịch Covid-19 đang gây nhiều khó khăn, thách thức cho Việt Nam, nhiều thành phố tại Australia cũng bị phong toả nhưng nhiều mặt hàng nông sản tươi của Việt Nam như thanh long, nhãn, sầu riêng, gạo, chè, vải sấy khô, gừng… vẫn đang được bày bán rất nhiều tại Australia.



                
   

Hoa quả tươi Việt Nam được bày bán tại Australia. Ảnh: VOV

   

Với quyết tâm xây dựng thương hiệu nông sản Việt tại Australia, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã liên tục kết nối giao thương và hỗ trợ quảng bá cho các mặt hàng nông sản Việt.

Cùng với những mặt hàng nông sản nêu trên, Thương vụ Việt Nam tại Australia đang quyết tâm thúc đẩy xuất khẩu mặt hàng Măng tây Việt Nam vào Australia. Để đảm bảo yêu cầu của đối tác, Thương vụ sẽ lựa chọn các doanh nghiệp có năng lực sản xuất ổn định về chất lượng và số lượng để giới thiệu, kết nối.

Theo đó, các doanh nghiệp Việt có thể liên hệ với Thương vụ Việt Nam tại Australia qua địa chỉ email: vntrade@bigpond.net.au để cung cấp thông tin về doanh nghiệp và giới thiệu mặt hàng cụ thể là “Măng tây đóng hộp”.

Theo số liệu của Cục thống kê Australia, song song với xuất khẩu hàng hóa của Australia tháng 7/2021 tăng hơn 2 tỷ AUD (5%) so với tháng trước, lên hơn 45,9 tỷ AUD, thì nhập khẩu hàng hóa của Australia cũng tăng hơn 1 tỷ AUD (3%) so với tháng trước, lên hơn 33,8 tỷ AUD.
PHÚC KHANG
Cùng chuyên mục
Hoa quả Việt Nam thâm nhập thị trường Australia