Hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025

(BKTO) - Chiều 09/6, Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) Nguyễn Chí Dũng đã chủ trì cuộc họp triển khai Chương trình hỗ trợ Doanh nghiệp Chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025.



                
   

Quang cảnh cuộc họp - Nguồn: MPI

   

Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025 do Bộ KH&ĐT phối hợp với Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) thực hiện thông qua Dự án Thúc đẩy cải cách và nâng cao năng lực kết nối của doanh nghiệp nhỏ và vừa (LinkSME) với mục tiêu hướng tới năm 2025 có 100% doanh nghiệp được nâng cao nhận thức về chuyển đổi số.

Chương trình được triển khai với 6 nhóm hoạt động chính. Cụ thể là xây dựng công cụ, nền tảng số, cơ sở dữ liệu chuyển đổi số cho doanh nghiệp; hình thành và tổ chức điều phối Mạng lưới chuyên gia tư vấn về chuyển đổi số; xây dựng và triển khai các chương trình đào tạo chuyển đổi số cho doanh nghiệp.

Đồng thời triển khai hỗ trợ 100 doanh nghiệp là thành công điển hình về chuyển đổi số; thúc đẩy phát triển các doanh nghiệp công nghệ phát triển giải pháp số; triển khai các hoạt động truyền thông cho Chương trình để tạo sự lan tỏa và kết nối.

Theo Cục trưởng Cục Phát triển doanh nghiệp (Bộ KH&ĐT) Lê Mạnh Hùng, trong năm 2021, Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025 đã xây dựng Cổng thông tin điện tử (http://digital.business.gov.vn) và tổ chức các khóa đào tạo nâng cao nhận thức cho doanh nghiệp về chuyển đổi số.

         
Đã có 2 khóa đào tạo offline được tổ chức, mỗi khóa thu hút khoảng 100 doanh nghiệp tham gia. Chương trình cũng đã tổ chức các khóa đào tạo online về chuyển đổi số qua nền tảng e-learning. Trên hệ thống đã có 46 chuyên đề đào tạo trực tuyến với hơn 500 clip, phục vụ hơn 6.500 học viên đăng ký học tập và khoảng gần 20.000 lượt truy cập.
Trong thời gian tới, Cục Phát triển doanh nghiệp sẽ tập trung triển khai tích cực các hoạt động của Chương trình và đàm phán với nhiều đối tác để xây dựng các gói hỗ trợ nhằm đưa ra hệ sinh thái các chỉ dẫn giải pháp công nghệ và các hỗ trợ, ưu đãi từ các đối tác đồng hành. Đồng thời, đẩy mạnh triển khai các hoạt động, các khóa đào tạo chuyên gia và cấp chứng chỉ đào tạo chuyển đổi số cho các doanh nghiệp.

Đánh giá cao tinh thần chủ động và tích cực phát triển Chương trình, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng nhấn mạnh, chuyển đổi số không chỉ giúp thúc đẩy phát triển các khu vực tư nhân, doanh nghiệp nhỏ và vừa, góp phần vào việc thực hiện thành công Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, mà còn thúc đẩy phát triển nền kinh tế của Việt Nam./.

QUỲNH ANH
Cùng chuyên mục
Hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025