Deloitte và Diễn đàn Kinh tế Thế giới khởi động chương trình tìm kiếm sáng kiến nâng cao chất lượng giáo dục

(BKTO) - Deloitte và Diễn đàn Kinh tế Thế giới đã khởi động Chương trình “The WorldClass Education Challenge” nhằm tìm ra các sáng kiến, giải pháp hỗ trợ tiếp cận nền giáo dục chất lượng cho học sinh trên toàn thế giới.



                
   

Ảnh minh họa - Nguồn: Deloitte

   

Ý tưởng mới này được xây dựng dựa trên những nỗ lực hiện có của sáng kiến “The WorldClass” do Deloitte triển khai nhằm hỗ trợ 100 triệu học sinh trên toàn thế giới được tiếp cận nền giáo dục chất lượng, kỹ năng và cơ hội cần thiết cho tương lai vào năm 2030.

Hiện tại, Deloitte đang tìm kiếm các ý tưởng thông qua UpLink - một nền tảng kỹ thuật số miễn phí do Deloitte thiết kế và phát triển với sự cộng tác của Diễn đàn Kinh tế Thế giới - để khám phá, đầu tư và mở rộng các phương pháp giáo dục mới đã được chứng minh là thành công trong việc thúc đẩy học tập thời kỳ đại dịch.

Theo Deloitte, đại dịch Covid-19 đã làm gián đoạn việc học của học sinh trên toàn thế giới, đồng thời cũng truyền đi thông điệp về khả năng học tập trong tương lai của thế hệ này. Bởi vậy, nếu chúng ta không hành động ngay từ bây giờ thì trong tương lai, sự bất bình đẳng trong giáo dục sẽ càng trầm trọng thêm.

Deloitte và Diễn đàn Kinh tế Thế giới đã và đang tích cực truyền cảm hứng để khởi động Chương trình nhằm cải thiện triển vọng giáo dục cho nhiều học sinh trên thế giới hơn. Các khu vực như châu Phi và châu Á - nơi phần lớn trẻ em và thanh niên trên thế giới sẽ sống và học tập trong thập kỷ tới - sẽ là trọng tâm cho các sáng kiến này.

Các ý tưởng sẽ được gửi qua UpLink từ ngày 12/5 đến 20/6/2021. Trong đó, các đề xuất phải chứng minh được tính khả khi và giải quyết một hoặc nhiều lĩnh vực sau:

Tiếp cận giáo dục bình đẳng - tìm kiếm các mô hình cung cấp khả năng tiếp cận công bằng cho những học sinh đang bị bỏ lại phía sau. Việc học không thể chỉ giới hạn ở những người có khả năng tiếp cận với lớp học và giáo viên trực tiếp. Trẻ em gái trên khắp thế giới, trẻ em ở khu vực nông thôn và các nhóm yếu thế khác đã bị ảnh hưởng một cách bất bình đẳng bởi khả năng tiếp cận giáo dục không bình đẳng.

Đầu tư vào giáo viên - các mô hình đầu tư vào nghề dạy học và các kỹ năng sẵn sàng cho tương lai của giáo viên để họ có thể chuẩn bị tốt hơn cho học sinh trong nền kinh tế mới. Chúng ta phải đầu tư, cung cấp cơ hội phát triển và liên tục nâng cao trình độ cho giáo viên, đồng thời thu hút những tài năng hàng đầu vào nghề.

Kỹ năng cho tương lai - tìm kiếm các mô hình đầu tư vào các kỹ năng mà học sinh sẽ cần vào năm 2030 và hơn xa hơn nữa. Một tỷ thanh niên toàn cầu sẽ tham gia lực lượng lao động trong thập kỷ tới với những công việc không tồn tại ngày nay. Các nhà giáo dục có nhiệm vụ khó khăn là thu hẹp khoảng cách giữa những gì được giảng dạy trong lớp học ngày hôm nay và công việc của tương lai./.

THÙY LÊ
Cùng chuyên mục
Deloitte và Diễn đàn Kinh tế Thế giới khởi động chương trình tìm kiếm sáng kiến nâng cao chất lượng giáo dục