Đang diễn ra Tuần hàng Việt Nam tại Hệ thống siêu thị AEON Nhật Bản

(BKTO) - Từ ngày 25-27/6, “Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị AEON tại Nhật Bản” năm 2021 được tổ chức tại Trung tâm thương mại Aeon Lake Town, tỉnh Saitama và tại 350 cửa hàng trong chuỗi bán lẻ toàn quốc của Tập đoàn Aeon tại Nhật Bản.



Song song với việc triển khai trực tiếp tại các cửa hàng, Chương trình còn được triển khai trên hệ thống bán hàng online của Tập đoàn Aeon.
                
   

Trái cây Việt bày bán trong hệ thống siêu thị Aeon tại Nhật Bản - Ảnh: BCT

   

Đây là một trong những chương trình được đánh giá mang tính hiệu quả cao trong việc triển khai thực hiện Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài” của Bộ Công Thương nhằm hướng tới đưa kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam vào hệ thống Aeon đạt 1 tỷ USD vào năm 2025.

Qua các kỳ tổ chức thường niên, đến nay chương trình đã hỗ trợ được hơn 100 lượt doanh nghiệp của 21 tỉnh, thành trên cả nước tham dự quảng bá, giới thiệu sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng Nhật Bản.

Thông qua Tuần hàng, nhiều loại sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn đã được Aeon nhập khẩu và được đưa vào tiêu thụ tại hàng trăm siêu thị trong hệ thống của Aeon. Hiện nay nhiều doanh nghiệp Việt Nam đang hợp tác với Aeon để sản xuất hàng hóa xuất khẩu sang Nhật Bản.
                
   

Người tiêu dùng Nhật Bản hào hứng với trái vải Việt Nam - Ảnh: BCT

   

Bên cạnh những sản phẩm được trưng bày và bán giới thiệu tại Tuần hàng như nông sản, thực phẩm, dệt may, da giày, đồ gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, quả vải tươi sẽ tiếp tục là điểm nhấn của Tuần hàng. Aeon đã nhập khẩu khoảng 30 tấn vải từ Bắc Giang và Hải Dương để quảng bá, giới thiệu trong hệ thống.

Đồng thời, Aeon cũng nhập khẩu thêm quả chuối của Việt Nam và xoài đông lạnh - sử dụng công nghệ cấp đông siêu tốc để có thể giữ nguyên vẹn hương vị thơm ngon khi tới tay người tiêu dùng Nhật Bản.
P.KHANG
Cùng chuyên mục
Đang diễn ra Tuần hàng Việt Nam tại Hệ thống siêu thị AEON Nhật Bản