Củng cố vững chắc đường biên giới đất liền Việt Nam - Campuchia

(BKTO) - Với tinh thần hợp tác, trách nhiệm và quyết tâm cao của hai nước Việt Nam và Campuchia, công tác phân giới, cắm mốc biên giới đất liền Việt Nam - Campuchia sẽ sớm hoàn thành, đường biên giới đất liền giữa hai nước sẽ tiếp tục được củng cố vững chắc.



Đây là nhấn mạnh của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh tại Hội nghị “Tổng kết 20 năm công tác phân giới cắm mốc biên giới đất liền Việt Nam - Campuchia (1999-2019)” do Bộ Ngoại giao tổ chức ngày 04/03 tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.
                
   

Quang cảnh Hội nghị.Ảnh: chinhphu.vn

   

Tham luận của đại diện các Bộ, ngành và địa phương tại Hội nghị đều thống nhất cao ý nghĩa, tầm quan trọng của thành quả phân giới cắm mốc khoảng 84% đường biên giới đất liền Việt Nam - Campuchia; khẳng định thành quả này góp phần tăng cường mối quan hệ láng giềng tốt đẹp, đoàn kết truyền thống giữa hai nước và là cơ sở vững chắc cho việc hợp tác quản lý, bảo vệ đường biên giới giữa hai nước.

Thành quả này cũng góp phần bảo đảm quốc phòng - an ninh khu vực biên giới và tạo điều kiện phát triển cơ sở hạ tầng, hệ thống cửa khẩu, phát triển kinh tế - xã hội và giao lưu hợp tác mọi mặt giữa hai nước; đảm bảo đời sống ổn định cho ngườidân tại các khu vực đã hoàn thành phân giới cắm mốc nói riêng và trên toàn tuyến biên giới đất liền Việt Nam - Campuchia nói chung.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh ghi nhận và đánh giá cao những thành quả đã đạt được trong công tác đàm phán phân giới, cắm mốc cũng như công tác quản lý, bảo vệ biên giới đất liền Việt Nam - Campuchia từ năm 1999 đến nay.

Phó Thủ tướng Thường trực khẳng định những thành quả này có ý nghĩa to lớn, thể hiện sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo cấp cao hai nước, cùng sự quyết tâm, thiện chí, nỗ lực của cả Việt Nam và Campuchia trong việc cùng nhau giải quyết vấn đề biên giới chung; đó cũng là kết quả của sự kiên trì, linh hoạt và cả những nỗ lực không biết mệt mỏi của tất cả các lực lượng trực tiếp và gián tiếp tham gia vào quá trình này.

Mặt khác, trong suốt tiến trình đàm phán phân giới, cắm mốc, quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Campuchia ngày càng được củng cố và phát triển trên cơ sở nguyên tắc tôn trọng độc lập chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của nhau.

Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh cũng tin tưởng với tinh thần hợp tác, trách nhiệm và quyết tâm cao của cả hai bên, công tác phân giới, cắm mốc biên giới đất liền Việt Nam - Campuchia sẽ sớm hoàn thành, đường biên giới đất liền giữa hai nước sẽ tiếp tục được củng cố vững chắc, hòa bình, ổn định và phát triển.

Đặc biệt, trong bối cảnh hai nước đang chuẩn bị kỷ niệm 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (24/6/1967-24/6/2022), những tiến triển trong công tác phân giới, cắm mốc biên giới đất liền thời gian tới sẽ đóng góp thiết thực và ý nghĩa vào thành công của “Năm Hữu nghị Việt Nam - Campuchia 2022”./.

DIỆU THIỆN
Cùng chuyên mục
Củng cố vững chắc đường biên giới đất liền Việt Nam - Campuchia