10 doanh nghiệp đoạt Giải thưởng “Thực hiện nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ”

(BKTO) - Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam, Cơ quan Liên Hợp Quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) tại Việt Nam và Liên minh châu Âu tại Việt Nam vừa phối hợp tổ chức Lễ trao Giải thưởng “Thực hiện nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ” (WEPs) năm 2021 cho 10 doanh nghiệp (DN) trên toàn quốc.



                
   

Trao Giải thưởng“Thực hiện nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ” năm 2021.Ảnh: UNWomen

   

Theo Ban tổ chức, đây là hoạt động trong khuôn khổ Dự án “WeEmpowerAsia” triển khai tại 7 nước trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam.

Giải thưởng nhằm công nhận nỗ lực của các DN có các sáng kiến, chương trình hành động thúc đẩy bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ.

Giải thưởng năm nay gồm 6 hạng mục: Lãnh đạo cam kết thúc đẩy bình đẳng giới; Bình đẳng giới tại nơi làm việc; Bình đẳng giới tại thị trường; Bình đẳng giới thông qua tham gia của cộng đồng và quan hệ đối tác; Báo cáo minh bạch về bình đẳng giới; Lãnh đạo trẻ cam kết thúc đẩy bình đẳng giới.

Phát biểu tại Lễ trao giải, bà Elisa Fernandez Saenz - Trưởng đại diện UN Women tại Việt Nam chia sẻ: “Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng sâu sắc đến các hoạt động kinh tế của phụ nữ. Do đó, đây là lúc các DN cần vận dụng tốt những nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ tại nơi làm việc, thị trường và cộng đồng để tạo việc làm và kinh tế bền vững cho các lao động nữ. Các DN đoạt giải là những điển hình tốt trong thực hiện nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ và sẽ truyền cảm hứng cho các DN khác”./.
DIỆU THIỆN
Cùng chuyên mục
10 doanh nghiệp đoạt Giải thưởng “Thực hiện nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ”